Cảnh giác thủ đoạn quét mã QR code trên thẻ để nhận tiền

Cập nhật: 07-07-2024 | 09:22:03

(BDO) Mạng xã hội lại đang xôn xao thông tin thủ đoạn mới qua hình thức quét mã QR code trên thẻ để nhận tiền.

Theo đó, một số đối tượng treo các thẻ nhựa có mệnh giá tiền 30.000, 50.000, 100.000 đồng trên xe gắn máy của người dân hay trước cửa nhà dân.

Thông qua các thẻ nhựa có nhiều mệnh giá và thông tin hướng dẫn quét mã QR code để nhận tiền, các đối tượng chiếm đoạt số tiền của người nhận

Các đối tượng dụ dỗ bằng cách ghi trên số thẻ, mật khẩu bị che mờ phải cạo ra mới biết thông tin. Trên thẻ còn hướng dẫn các bước quét mã QR code để liên hệ với bộ phận chăm sóc khách hàng, cung cấp mật khẩu thẻ rồi nhận số tiền tương ứng ghi trên thẻ.

Khi người dân quét mã QR code, điện thoại sẽ bị xâm nhập, bị chiếm quyền điều khiển và các đối tượng lừa đảo dễ dàng lấy tiền trong tài khoản ngân hàng.

Trước đó, trên mạng xã hội đã chia sẻ hình ảnh một số thẻ nhựa kèm theo thông tin: Một số đối tượng lạ treo các thẻ nhựa có mệnh giá tiền được ai đó treo xe máy của người dân, trên thẻ có mã QR code và hướng dẫn quét thẻ để nhận tiền.

Sau khi người dân quét mã QR code thì điện thoại sẽ bị xâm nhập và chiếm quyền điều khiển, thực hiện lấy tiền trong tài khoản ngân hàng, điện thoại.

Theo Công an tỉnh Bình Dương, đến thời điểm  này trên địa bàn tỉnh chưa có nạn nhân nào phản ánh về việc bị lừa đảo liên quan đến thủ đoạn quét mã QR code trên thẻ để nhận tiền. Tuy vậy, công an các địa phương cũng tuyên truyền về thủ đoạn lừa đảo nói trên để người dân cảnh giác.

Liên quan đến chiêu lừa thông qua hình thức quét mã QR code, các đối tượng có rất nhiêu chiêu thức tiếp cận nạn nhân. Trong đó có thủ đoạn nói trên - vừa xuất hiện trong những ngày gần đây.

Tâm Trang

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=1261
Quay lên trên