Cảnh giác tội phạm trộm cắp tài sản

Cập nhật: 16-05-2024 | 09:58:01

Theo Công an tỉnh, qua xác minh cho thấy tội phạm trộm cắp tài sản thường lợi dụng các khu vực tập trung đông công nhân sinh sống để hoạt động. Phần lớn đối tượng gây án là người từ các địa phương khác đến.


Công an các địa phương tăng cường tuyên truyền, thông báo phương thức, thủ đoạn tội phạm để người dân, nhân viên bảo vệ các cơ sở kinh doanh chủ động phòng ngừa

Trong những tháng đầu năm 2024, lực lượng công an toàn tỉnh đã tập trung làm tốt công tác nắm tình hình, triển khai đồng bộ, quyết liệt nhiều kế hoạch đấu tranh, phòng chống tội phạm nói chung và tội phạm trộm cắp tài sản nói riêng từ cấp tỉnh đến cơ sở. Trong đó, công an xác định địa bàn trọng điểm, phức tạp về an ninh trật tự (ANTT) để tham mưu cấp ủy, chính quyền chỉ đạo triển khai thực hiện kế hoạch tấn công trấn áp tội phạm, bảo đảm ANTT.

Thượng tá Nguyễn Văn Nghĩa, Phó trưởng Công an TP.Thủ Dầu Một, cho biết bên cạnh việc thực hiện chuyển hóa địa bàn trọng điểm, phức tạp về ANTT theo từng năm thì Công an thành phố cũng duy trì hiệu quả các biện pháp đấu tranh, kết hợp phòng ngừa tội phạm trộm cắp tài sản ở các phường tập trung đông dân cư, phát triển thương mại - dịch vụ, như Phú Cường, Chánh Nghĩa, Hiệp Thành… Ngoài phòng ngừa nghiệp vụ thì công tác phòng ngừa xã hội như tăng cường tuyên truyền, vận động người dân cung cấp thông tin tố giác tội phạm cũng được chú trọng.

Trong khi đó, đại diện Công an TP.Bến Cát cho rằng việc tuần tra bảo đảm ANTT, phòng chống tội phạm trên địa bàn TP.Bến Cát trong thời gian qua đã phát huy hiệu quả. Nhiều vụ việc liên quan đến ANTT, các đối tượng phạm tội gây án được các tổ tuần tra công an cấp thành phố đến các xã, phường và Đồn Công an Khu công nghiệp Mỹ Phước phát hiện, xử lý nhanh chóng, trong đó có không ít vụ trộm cắp tài sản.

Theo số liệu của Công an tỉnh, những tháng đầu năm 2024, toàn tỉnh xảy ra hơn 130 vụ trộm cắp tài sản (giảm hơn 8% so với thời gian liền kề trước đó; giảm gần 11% so với cùng kỳ năm 2023). Công an các đơn vị, địa phương đã tập trung điều tra, truy xét và làm rõ hơn 90 vụ, bắt khởi tố gần 125 đối tượng; trong đó triệt xóa thành công 3 băng nhóm với hơn 15 đối tượng hoạt động trộm cắp tài sản chuyên nghiệp và tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có liên quan đến nhiều tỉnh, thành phố trong khu vực.

HƯNG PHƯỚC

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=575
Quay lên trên