Cảnh giác với chiêu “giả danh công an” để lừa đảo

Cập nhật: 12-09-2024 | 08:57:31

Công an (CA) thị trấn Dầu Tiếng, huyện Dầu Tiếng vừa tiếp nhận một số phản ánh của người dân trên địa bàn về việc các đối tượng tự xưng là cán bộ CA huyện và CA thị trấn Dầu Tiếng gọi điện hướng dẫn, hỗ trợ cài đặt, kích hoạt tài khoản định danh điện tử mức 2 qua ứng dụng VNeID hay yêu cầu người dân cập nhật dữ liệu trên phần mềm cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư, cập nhật dữ liệu căn cước…

Thủ đoạn của các đối tượng là gọi điện hoặc hướng dẫn người dân truy cập vào đường link cài đặt ứng dụng VNeID giả mạo hoặc yêu cầu tạo tài khoản, điền thông tin cá nhân vào đường link do đối tượng cung cấp để bổ sung thông tin dân cư, sau đó, đối tượng chiếm quyền sử dụng điện thoại di động và thực hiện hành vi chiếm đoạt tài sản trong ứng dụng ngân hàng.

CA thị trấn Dầu Tiếng đã đưa ra khuyến cáo người dân cần nêu cao tinh thần cảnh giác trước các thủ đoạn của tội phạm, tự bảo vệ dữ liệu cá nhân... để không bị các đối tượng lợi dụng thực hiện hành vi vi phạm pháp luật.

H.HOẢN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=104
Quay lên trên