Cảnh giác với chiêu lừa đặt tiệc, nhờ mua rượu tặng khách

Cập nhật: 11-04-2023 | 09:31:56

Theo phản ánh của người dân, thời gian gần đây hàng loạt quán ăn ở TP.Thuận An, TP.Thủ Dầu Một bị “phá” với chiêu đặt tiệc số lượng hàng chục người và nhờ mua rượu vang làm quà tặng cho khách.

Mới đây, chủ quán B.S. (TP.Thuận An) chia sẻ thông tin cảnh giác lừa đảo. Cụ thể là có đối tượng gọi điện đặt bàn tiệc cho 30 người ăn. Người gọi điện đặt tiệc tự xưng là giáo viên. Tưởng là khách quen nên chị chủ quán nhận lời mà không cần tiền cọc.

Sau khi thống nhất món ăn, số bàn tiệc thì đối tượng nhờ quản lý quán mua giùm hàng chục chai rượu vang để làm quà tặng. Với tinh thần phục vụ khách hàng tốt nhất có thể, chủ quán cũng liên hệ vài nơi hỏi rượu vang và báo giá. Đối tượng tiếp tục xin số tài khoản để chuyển tiền đặt tiệc, tiền rượu rồi chụp gửi màn hình đã chuyển khoản thành công cho chủ quán nhưng thực tế chủ tài khoản chưa nhận được tiền. Cho đến khi chủ quán nghi ngờ có vấn đề nên gọi điện thoại thì số điện thoại không liên lạc được. Kết quả là 30 phần ăn đã chế biến không biết bán cho ai. “May mà trong tài khoản của tôi không có nhiều tiền, nếu không là bị lừa luôn cả tiền trả trước mấy chục chai rượu”, chủ quán chia sẻ câu chuyện của mình để mọi người cùng nâng cao cảnh giác, tránh bị kẻ xấu lừa đảo.

Tương tự, nhiều quán ăn khác trên địa bàn TP.Thủ Dầu Một và TP.Thuận An cũng bị lừa như thế. Vẫn là chiêu trò đặt tiệc với mấy chục thực khách, nhờ mua rượu vang giùm nhưng sau đó “xù” luôn. Thủ đoạn này vừa “phá” nhằm gây thiệt hại cho chủ quán, vừa có khả năng lấy thông tin ngân hàng của chủ quán để phục vụ cho mục đích xấu. Đặc biệt, có đối tượng mạo danh giáo viên trường T.H.Đ, TP.Thuận An. Nghi ngờ có chuyện chẳng lành, chủ quán gọi điện đến trường xác minh thì được nhà trường cho biết không có ai đặt tiệc gì cả. Một số trường hợp bị đối tượng gọi điện nhờ làm tiệc họp mặt kỷ niệm 10, 15 năm ngày ra trường, họp mặt tri ân thầy cô kèm quà tặng (nhờ mua trước) và sau đó cũng… lặn mất tăm!

Lợi dụng việc các chủ nhà hàng công khai số điện thoại, thực đơn của quán lên trang mạng xã hội nên đối tượng nghĩ đủ chiêu trò để lừa đảo. Thế nên, cần cẩn trọng với những kiểu đặt tiệc qua điện thoại và thanh toán qua tài khoản. Tốt nhất vẫn là theo cách truyền thống, nghe điện thoại, hẹn khách đến quán chọn món, đặt bàn, nhận tiền đặt cọc mới chuẩn bị tiệc để không bị lừa - một chủ nhà hàng tại TP.Thủ Dầu Một chia sẻ.

QUỲNH NHƯ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=2847
Quay lên trên