Cảnh giác với cuộc gọi “lạ” yêu cầu chuyển tiền gấp!

Cập nhật: 01-04-2023 | 06:56:04

Đại diện Công an TP.Thủ Dầu Một cho biết vừa qua công an một số phường của TP.Thủ Dầu Một tiếp nhận nhiều tin trình báo của người dân về cuộc gọi “lạ” yêu cầu chuyển tiền gấp để giải quyết các vụ việc có “liên quan đến người nhà” với thủ đoạn rất mới!

Theo đó, thủ đoạn của các đối tượng là đánh vào tâm lý hoang mang, lo sợ của người dân dưới hình thức mới, như: Có con gây thiệt hại tài sản cho tổ chức, đơn vị đang công tác nên phải chuyển tiền để khắc phục hậu quả nhằm tránh vướng vào vòng lao lý; thủ đoạn con nhập viện cấp cứu yêu cầu người nhà chuyển tiền gấp để thực hiện ca phẫu thuật… Điển hình là Công an phường Tân An (TP.Thủ Dầu Một) nhận được tin báo của bà V.H.Đ. về việc một người đàn ông tên Linh thông tin cho bà đang đi nghĩa vụ quân sự đã làm sập tường đè chết 9 con heo của đơn vị. Do liên lạc gia đình không được nên đơn vị đã chuyển hồ sơ vụ việc qua Cơ quan Điều tra hình sự quân đội thụ lý. Người này yêu cầu gia đình bà Đ. khắc phục thiệt hại bằng cách nộp 97 triệu đồng. Sau đó, bà Đ. thỏa thuận với người tên Linh khi nào có thông báo chính thức của đơn vị thì mới tiến hành giải quyết. Ngay sau đó, tên Linh không còn liên lạc gì với bà Đ.

Tương tự, Công an phường Phú Mỹ nhận được phản ánh của hai người dân trên trang mạng xã hội Zalo “Công an phường Phú Mỹ” thông tin về các số điện thoại 0365.454…, 0397.457… gọi điện thoại thông báo nội dung: Con họ đang nhập viện cấp cứu tại Bệnh viện Chợ Rẫy do bị ngã chấn thương sọ não, cần người nhà chuyển tiền gấp cho thầy giáo để đóng tiền thực hiện ca mổ gấp. Sau khi xác minh, Công an phường Phú Mỹ xác định những số điện thoại trên đều gọi từ người lạ, không quen biết, không có trường hợp nào bị tai nạn.

HƯNG PHƯỚC

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên