Cảnh giác với cuộc gọi lừa đảo “con nhập viện”

Cập nhật: 16-03-2023 | 17:44:17

(BDO) Sáng 16-3, một phụ huynh có con đang học tại Trường Tiểu học Phú Mỹ, TP.Thủ Dầu Một phản ánh nhận được nhiều cuộc điện thoại từ các số máy khác nhau gọi với nội dung con bị tai nạn đang cấp cứu ở Bệnh viện 512 giường, phải chuyển tiền gấp để mổ.

Sau khi nhận được cuộc gọi lừa đảo, anh L. có nhắn vào nhóm zalo của lớp để các phụ huynh khác cảnh giác

Trao đổi với phóng viên, anh N.D.L có con đang học tại lớp 2/5 Trường Tiểu học Phú Mỹ cho biết, sáng nay đang làm việc thì anh nhận được cuộc gọi từ số máy 0765810300 gọi tới nói đầy đủ thông tin của con gái anh rồi nói bé bị té cầu thang, bị chảy máu nhiều đang cấp cứu tại Bệnh viện 512 giường, gia đình chuyển tiền gấp để làm phẫu thuật. Nghe nói vậy, anh L. cùng vợ đi xác minh thì được biết không có việc đó, sau đó anh nhắn vào nhóm zalo của phụ huynh lớp để cảnh báo cho mọi người. 

Đại diện lãnh đạo Trường Tiểu học Phú Mỹ xác nhận đã nắm được sự việc nói trên thông qua giáo viên chủ nhiệm lớp. Thời gian qua, nhà trường thường xuyên tuyên truyền, nhắc nhở phụ huynh thông qua các nhóm zalo của các lớp. Nhà trường tiếp tục phối hợp với công an địa phương tổ chức các buổi sinh hoạt ngoại khóa để tuyên truyền thêm về các nội dung lừa đảo trên không gian mạng.

Trao đổi với chúng tôi, ông Trần Trọng Khánh, Phó trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo TP.Thủ Dầu Một cho biết: Ngay từ khi có thông tin nhiều phụ huynh ở các tỉnh, thành khác bị lừa chuyển tiền do con bị tai nạn, phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố đã chỉ đạo các trường học trên địa bàn đẩy mạnh tuyên truyền, thường xuyên thông tin rộng rãi tới các bậc phụ huynh để mọi người nâng cao cảnh giác trước các cuộc gọi, tránh bị lừa đảo. 

Tin, ảnh: Tuệ Nhi

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên