Cảnh giác với thủ đoạn giả nhân viên ngân hàng cho vay tiền

Cập nhật: 25-07-2018 | 14:08:19

Trong một lần lên mạng Zalo, chị Trần Thị Ngọc Th. (ngụ Bình Phước) thấy có một trang mạng giới thiệu ngân hàng cho vay tiền với nhiều chế độ ưu đãi. Chị Th. liên hệ để giao dịch mượn tiền thì có một người xưng là nhân viên của ngân hàng và hẹn ra quán cà phê giao dịch. Mới gặp nhau, đối tượng tự xưng tên Nguyễn Đình Vũ, là nhân viên ngân hàng. Nghe chị Th. trình bày lý do muốn mượn tiền kinh doanh, Vũ nói trước khi mượn tiền phải làm thẻ đóng tiền vào tài khoản 30 triệu đồng. Sau khi lấy được thẻ thì nhân viên ngân hàng sẽ hoàn trả số tiền này cho khách hàng. Ngoài ra, khách hàng phải nộp tiền dịch vụ 5 triệu đồng.

Theo chị Th., tưởng những gì Vũ nói là sự thật, chị Th. đóng tiền vào tài khoản anh ta đưa. Tuy nhiên đã 4 tháng trôi qua nhưng chị không thấy “nhân viên ngân hàng” này liên lạc nói đến chuyện cho vay tiền. Chị gọi điện thoại thì Vũ không nghe máy. Vào trung tuần tháng 7- 2018, chị Bích Qu. (tạm trú phường Hòa Phú, TP.Thủ Dầu Một) liên hệ với Vũ trên trang Zalo để nhờ làm thủ tục vay tiền ngân hàng. Cũng như nạn nhân trước, Vũ hẹn chị Qu. ra quán cà phê trước Bến xe miền Đông (TP. Hồ Chí Minh) để hướng dẫn làm thủ tục vay tiền. Vừa gặp khách hàng, Vũ yêu cầu đóng 3 triệu đồng tiền phí. Khi Vũ vừa nhận tiền của chị Qu. thì bị lực lượng chức năng phát hiện. Vụ việc hiện đang được mở rộng điều tra.

P.V

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên