Cảnh giác với thủ đoạn lừa đảo mới!

Cập nhật: 09-04-2011 | 00:00:00

Ngày 5-4, Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NH NN-PTNT) tỉnh Sóc Trăng, cho biết trên địa bàn tỉnh này đang xuất hiện một trò lừa đảo mới thông qua thẻ ATM của ngân hàng (NH). Chiêu thức lừa đảo là đánh vào tâm lý người dân khi thông báo trúng thưởng với giá trị lớn nhưng buộc người dân phải đóng thuế thu nhập 10% trước khi lĩnh thưởng.

 Nhân viên Chi nhánh NH NN-PTNT huyện Kế Sách cho biết, ngày 31-3, một khách hàng đã đến chi nhánh NH này để nộp vào tài khoản cho một người lạ 14 triệu đồng, trong lúc giao dịch, khách hàng này khoe mới trúng thưởng 140 triệu đồng, nên phải nộp gấp cho họ 10% thì mới nhận được tiền thưởng. Do được chỉ đạo từ lãnh đạo NH NN-PTNT tỉnh nên nhân viên Chi nhánh NH NN-PTNT huyện Kế Sách đã cảnh giác thông báo cho khách hàng này biết đó có thể là một chiêu lừa đảo. Được tư vấn của nhân viên NH, khách hàng này đã gọi điện thoại cho người thông báo trúng thưởng đề nghị cho biết tên, địa chỉ cụ thể thì người này từ chối và tắt điện thoại di động, nhờ vậy khách hàng này tránh được một vụ lừa đảo, không bị mất 14 triệu đồng.

Ghi nhận đến thời điểm hiện tại, có ít nhất 4 khách hàng đã thông báo cho các chi nhánh NH trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng, trong đó có 3 khách hàng bị mất tiền vì đã chuyển tiền cho bọn lừa đảo thông qua tài khoản NH NN-PTNT tại Sóc Trăng, một khách hàng may mắn không bị mất tiền nhờ sự cảnh giác của nhân viên NH. Theo thông tin từ NH NN-PTNT Sóc Trăng, qua kiểm tra dựa theo số tài khoản đăng ký, nhóm lừa đảo thường trú tại TP.HCM, đăng ký dịch vụ thẻ ATM tại Bình Thuận và thực hiện rút tiền tại An Giang hoặc Kiên Giang. Toàn bộ số tiền khách hàng nộp vào tài khoản của chúng chỉ chưa đầy 5 phút sau đều bị rút sạch.

N.PHÚC

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên