Cảnh giác với thủ đoạn trộm mới

Cập nhật: 01-07-2014 | 10:37:30

Lúc 7 giờ 30 phút, ngày 1-1-2010, ông Nguyễn Văn My, SN 1939, thường trú khu phố 3, phường Chánh Nghĩa, TX.TDM, tỉnh Bình Dương và vợ đón xe tại đoạn đường QL.13, gần Công ty Becamex đi về huyện Bù Đốp, tỉnh Bình Phước.

Cảnh chen lấn tàu xe ngày tết (Ảnh minh họa)

Khoảng 15 phút sau có 1 xe ô tô 7 chỗ ngồi đời mới, xe sơn màu đen, kính màu đen (không rõ biển số kiểm soát) đi từ hướng TP.HCM chạy lên, có 1 thanh niên nhảy xuống xe hỏi: Ông bà đi đâu? Ông My nói: Đi Bù Đốp. Người thanh niên nhanh chóng đưa vợ chồng ông My cùng giỏ xách lên xe và có 1 phụ nữ khoảng 40 tuổi đứng ở cửa xe phụ giúp đưa đồ lên. Khi xe chạy được 1 đoạn, ông My quan sát trên xe thấy có 5 người gồm: 1 tài xế, 3 thanh niên và 1 phụ nữ. Khi xe qua trạm thu phí Suối Giữa, 1 thanh niên kêu ông My đứng dậy để anh ta sắp xếp lại đồ đạc. Lợi dụng lúc này, 1 tên thanh niên khác đã móc túi lấy cái bóp trong người ông; trong đó có 10 triệu đồng và 2 giấy chứng minh của ông My và vợ. Sau đó, 1 tên trên xe giả vờ nghe điện thoại và nói “có chuyện đột xuất không thể đưa vợ chồng ông My đi tiếp”! Mong ông bà thông cảm và cũng không nhận tiền xe. Khi vợ chồng ông My xuống xe, bọn chúng cho xe phóng chạy rất nhanh về hướng ngã tư Sở Sao. Liền lúc đó, ông My mới phát hiện mình bị mất bóp và vợ của ông cũng bị mất bóp, trong đó có 3 triệu đồng, tổng số tiền bị mất là 13 triệu đồng.

Đây là thủ đoạn mới mà kẻ gian dùng để trộm tài sản và có thể sẽ thực hiện các hành vi manh động hơn như: cưỡng đoạt, cướp tài sản của khách đi xe, nhất là số đối tượng công nhân đón xe về quê ăn tết. Trước vấn đề trên, Giám đốc Công an tỉnh đã chỉ đạo cho các đơn vị nghiệp vụ đẩy mạnh công tác tuyên truyền cũng như sử dụng đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ để điều tra bắt giữ các đối tượng có liên quan đến các vụ án để xử lý. Bên cạnh đó, anh chị em công nhân cần nêu cao tinh thần cảnh giác để bảo vệ tài sản, kịp thời phát hiện những vụ việc trên báo ngay cho lực lượng chức năng.

CHÍ THANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên