Cảnh sát giao thông bắt cướp

Cập nhật: 26-03-2010 | 00:00:00

Hai gã thanh niên mọp người trên xe máy lao đi với tốc độ chóng mặt; phía sau các chiến sĩ cảnh sát giao thông cũng miết ga đuổi bám theo. Đến đoạn đường đất đỏ, chúng giật mình khi nghe tiếng súng nổ rát sau lưng. Chiếc xe máy lạc tay lái, cả hai ngã vật xuống đường đã lập tức bị khống chế, đưa về trụ sở công an địa phương.

Tối 1-3, sau một pha rượt đuổi ngọan mục, tổ tuần tra kiểm soát (TTKS) thuộc lực lượng CSGT Bình Dương đã bắt gọn hai đối tượng cướp giật Trần Viết Hòa, SN 1988, ngụ Quảng Trị và Nguyễn Quốc Nam, SN 1986, ngụ Cà Mau trên đường tháo chạy. Trước đó, Hòa và Nam từ Q.9, TP.HCM bàn nhau lên Bình Dương ra tay cướp giật; khoảng 22 giờ đêm cả hai đến ngã tư Địa Chất, phường Phú Thọ thì phát hiện anh Vũ Đình Chính đang điều khiển xe máy chở vợ, trước baga xe có để giỏ xách nên Hòa điều khiển xe ép sát. Nam ngồi sau chồm người giật giỏ. Nạn nhân tri hô, Hòa siết ga xe phóng chạy về hướng TP.HCM. Tuy nhiên, chiếc xe chỉ chạy được hơn 100m thì bị lực lượng CSGT tuần tra đuổi theo bắt giữ cả hai, thu hồi tài sản trả cho bị hại. Qua kiểm tra, phát hiện dưới yên xe của Hòa có giắt theo một cây mã tấu.

Tại cơ quan công an, hai đối tượng khai nhận: Hòa là công nhân dệt, do thường xuyên lui tới quán cà phê nên quen biết Nam. Chiều 1-3, sau khi tan ca, Hòa điều khiển xe  máy đến quán thì gặp Nam chờ sẵn. Nam nói “Mấy bữa nay đói, giờ đi giật đồ kiếm tiền xài!”. Đến 19 giờ, cả hai xuất phát đi Bình Dương. Hòa điều khiển xe vừa quan sát nếu phát hiện con mồi có treo giỏ xách hay đang nghe ĐTDĐ thì ra hiệu cho Nam. Cả hai rảo xe đến KDL Đại Nam tìm người đi chơi về sơ hở là ra tay cướp giật. Chờ đến hơn 21 giờ đêm vẫn không có cơ hội, Hòa điều khiển xe chở Nam quay về khu vực TX.TDM. Khi đi ngang ngã tư Địa Chất, thuộc phường Phú Thọ, TX.TDM, Hòa phát hiện xe cùng chiều có treo giỏ xách, lập tức hắn giảm tốc độ kè theo. Nam chồm người giật mạnh chiếc giỏ xách, Hòa siết ga xe bỏ chạy. Ngay lúc đó, lực lượng CSGT tuần tra ngang nghe tri hô và phát hiện hai đối tượng đang tăng ga với tốc độ cao nên tổ chức truy đuổi. Lúc này, mọi tín hiệu giao thông đều không tác dụng. Khi Hòa, Nam đang cố điều khiển xe chạy vào con đường đất đỏ tối om nhằm tìm đường thoát thì bất ngờ nghe tiếng súng nổ chát chúa bên tai. Hoảng quá, Hòa loạng choạng xe té ngã xuống đường, lập tức đã bị các chiến sĩ công an khống chế bắt giữ cùng giỏ xách tang vật. Nam cũng bị bắt ngay. 

Trước đó, trong quá trình TTKS tại khu vực Thuận An, tổ tuần tra do đại úy Nguyễn Thành Trung chỉ huy cũng đã kịp thời bắt giữ đối tượng cướp giật đang trên đường tháo chạy. Khi đến trước Công ty A&B thuộc xã Thuận Giao lực lượng tuần tra phát hiện hai thanh niên điều khiển xe máy không đội mũ bảo hiểm nên ra tín hiệu dừng xe. Bất ngờ, tên cầm lái siết ga, chiếc xe máy lao đi với tốc độ nhanh. Các chiến sĩ lập tức đuổi theo và liên tục ra tín hiệu nhưng cả hai thanh niên này vẫn ngoan cố bỏ chạy về hướng Cụm công nghiệp Thạnh Bình, thị trấn An Thạnh. Khi chạy vào đường vắng chiếc xe máy đột ngột dừng lại, đối tượng ngồi sau nhảy xuống chạy bộ, lẩn vào đường hẻm chạy mất hút. Kiểm tra nhanh gã thanh niên bị bắt đã phát hiện trong túi hắn có một sợi dây chuyền bị đứt. Sau một hồi ấp úng, đối tượng đành thừa nhận sợi dây chuyền này do hắn cùng đồng bọn vừa cướp giật. Đây là Trương Minh Tân, SN 1989, ngụ Tân Uyên cùng với đồng bọn tên “Tài le” nhà ở Thái Hòa, Tân Uyên đã điều khiển xe máy vừa giật sợi dây chuyền của một cô gái trên địa bàn xã Thuận Giao, chúng đang trên đường đi tìm nơi bán thì bị phát hiện bắt giữ. Ngay sau đó, đối tượng đã được bàn giao cho công an địa phương tiếp tục điều tra làm rõ hành vi.

Trung tá Phùng Văn Sinh, Phó Trưởng phòng CSGT Công an tỉnh cho biết: thời gian qua, với tinh thần không ngại nguy hiểm sẵn sàng tham gia đuổi bắt tội phạm trong quá trình tuần tra, lực lượng CSGT còn phát hiện các trường hợp vận chuyển hàng hóa, gỗ lậu số lượng lớn, phát hiện nhiều trường hợp sử dụng xe ô tô bằng giấy tờ giả rất tinh vi.

Ngày 22-3, tổ tuần tra kiểm soát do thiếu tá Lê Thanh Dũng chỉ huy đang làm nhiệm vụ tại khu vực Chánh Phú Hòa, Bến Cát cũng đã bắt giữ một xe ô tô BS 54M-7820 chở gỗ lậu do Đào Quốc Dũng, SN 1972 điều khiển. Khi xe lưu thông qua khu vực có biểu hiện khả nghi nên tổ tuần tra đã ra tín hiệu dừng. Tài xế Dũng không xuất trình được giấy phép lái xe, kiểm tra thùng xe đã phát hiện khoảng 2,5m3 gỗ không hóa đơn chứng từ.

Ngày 10-3, khi tuần tra trên đoạn đường ĐT743 thuộc khu vực xã An Phú, Thuận An tổ TTKS phát hiện xe ô tô BS 61K-3176 vượt xe khác trong trường hợp cấm vượt nên đã ra tín hiệu dừng để kiểm tra giấy tờ. Thế nhưng, lái xe không chấp hành hiệu lệnh mà tiếp tục bỏ chạy. Lực lượng buộc phải đuổi theo một đoạn đường dài mới chặn được. Người điều khiển là Đặng Văn Tân, SN 1952, ngụ Thuận An trình giấy phép lái xe, giấy đăng ký xe và sổ kiểm định đầy đủ. Nhưng bằng ngón nghề nghiệp vụ, các chiến sĩ phát hiện ra số giấy tờ trên toàn bộ đều là giả mạo. Tra lại BS xe phát hiện BS 61K-3176 là của một xe tải nhưng lại được gắn vào xe du lịch đời mới có trị giá gần cả tỷ đồng. Sự việc này đã được bàn giao cho cơ quan công an tiếp tục làm rõ. Cũng trong thời gian này, lực lượng CSGT đã bàn giao cho Công an TX.TDM một xe du lịch đời mới nhưng được gắn BS của một xe khác đã bị “mất tích” cách đây 7 năm.

L.V.CHÂU

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên