Cảnh sát giao thông công an tỉnh: Tuần tra, phát hiện nhiều vụ vi phạm pháp luật

Cập nhật: 01-10-2022 | 13:57:37

Những ngày qua, trong quá trình tuần tra kiểm soát, lực lượng Cảnh sát giao thông (CSGT) Công an tỉnh đã kịp thời phát hiện, bắt giữ các đối tượng có hành vi vi phạm pháp luật bàn giao cho cơ quan chức năng xử lý theo thẩm quyền.

 Lực lượng chức năng đưa tang vật thuốc lá về trụ sở Công an phường Thuận Giao, TP.Thuận An

Vào lúc 6 giờ 40 phút ngày 29-9, cán bộ, chiến sĩ Trạm CSGT quốc lộ 13 thuộc Phòng CSGT Công an tỉnh thực hiện nhiệm vụ trên tuyến quốc lộ 13, đoạn qua ngã tư Đất Thánh, phường Thuận Giao đã nhận được tin báo ô tô nhãn hiệu Toyota Vios biển số 71A-060.26 có biểu hiện nghi vấn. Ngay lập tức tổ tuần tra ra hiệu lệnh dừng ô tô trên để kiểm tra hành chính. Tuy nhiên, tài xế không chấp hành mà tăng ga bỏ chạy về hướng đường 22 tháng 12. Bị truy đuổi, chạy được khoảng 3km thì các đối tượng đạp cửa ô tô tẩu thoát, bỏ lại phương tiện bên đường. Qua kiểm tra phát hiện bên trong ô tô có 8.450 bao thuốc lá điếu ngoại nhập lậu được chứa trong các bao tải và dùng vải đen che đậy kín. Hiện vụ việc đang được điều tra, xử lý theo quy định của pháp luật.

Vào ngày 28-9, trong quá trình làm nhiệm vụ, lực lượng CSGT Công an TP.Dĩ An cũng đã phát hiện một đối tượng đang trên đường hành nghề bẻ khóa. Trung tá Nguyễn Thành Trung, Đội trưởng Đội CSGT-TT Công an TP.Dĩ An, cho biết đã bàn giao đối tượng H.X.Đ. (34 tuổi, quê Nghệ An) cho Công an phường Tân Bình, TP.Dĩ An để tiếp tục điều tra, xử lý theo quy định của pháp luật.

Trước đó, một tổ tuần tra trên đường Lê Hồng Phong phát hiện Đ. cùng một đối tượng khác có biểu hiện nghi vấn nên đã ra hiệu lệnh dừng xe kiểm tra hành chính. Thấy lực lượng chức năng, các đối tượng bỏ chạy, Đ. bị bắt giữ. Tiến hành kiểm tra phát hiện Đ. đang cất giấu 1 roi điện, nhiều thanh đoản bẻ khóa trộm xe máy nên đã dẫn giải về trụ sở công an địa phương để làm việc.

Qua đấu tranh, bước đầu xác định đối tượng H.X.Đ. có 3 tiền án. Hiện vụ việc đang được tiếp tục xác minh, xử lý theo quy định của pháp luật.

HƯNG PHƯỚC

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên