Cảnh sát giao thông Công an TP.Thủ Dầu Một: Xử lý tình trạng học sinh chạy xe máy phân khối lớn

Cập nhật: 15-04-2023 | 09:21:44

Đại diện Đội Cảnh sát giao thông (CSGT) Công an TP.Thủ Dầu Một, cho biết đơn vị đang ra quân cao điểm xử phạt tình trạng học sinh điều khiển xe máy có dung tích xi lanh trên 50cm3 đến trường. Qua kiểm tra, hầu hết các em không có giấy phép lái xe nên đã bị lập biên bản và tạm giữ xe theo quy định. Ngoài bản thân các em bị xử phạt thì phụ huynh cũng sẽ bị phạt tiền với hành vi giao xe cho người chưa đủ tuổi điều khiển phương tiện.


Lực lượng Cảnh sát giao thông lập biên bản học sinh chạy xe máy phân khối lớn

Trước đó, để bảo đảm an toàn cho học sinh đến trường, Công an tỉnh đã ký kết kế hoạch phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo về tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về trật tự, an toàn giao thông (ATGT) trong các cơ sở giáo dục giai đoạn 2022-2025. Theo kế hoạch, sở đã giao trách nhiệm đến Phòng Giáo dục và Đào tạo triển khai các hoạt động tuyên truyền, giáo dục ATGT cho học sinh; phối hợp với Ban đại diện cha mẹ học sinh nhắc nhở, giáo dục con em tự giác chấp hành các quy tắc ATGT khi tham gia giao thông. Lực lượng CSGT, công an xã, phường tăng cường kiểm tra và xử lý vi phạm trật tự ATGT tại khu vực trường học theo thẩm quyền; thông tin kịp thời cho nhà trường về các trường hợp học sinh vi phạm để có hình thức xử lý phù hợp.

QUỲNH ANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=1616
Quay lên trên