Cảnh sát giao thông tham gia trấn áp tội phạm

Cập nhật: 13-06-2022 | 08:04:41

 Ngoài nhiệm vụ chính là bảo đảm trật tự an toàn giao thông (ATGT) thì lực lượng cảnh sát giao thông (CSGT) Công an toàn tỉnh cũng tham gia tích cực vào công tác giữ gìn an ninh trật tự, đấu tranh trấn áp các loại tội phạm. Thời gian qua, các chiến sĩ CSGT đã ngăn chặn, bắt giữ nhiều đối tượng vi phạm pháp luật bàn giao cho cơ quan chức năng xử lý.

 Qua công tác tuần tra kiểm soát, lực lượng CSGT đã phát hiện, xử lý nhiều đối tượng vi phạm pháp luật, tội phạm lưu động trên đường

 Theo thống kê sơ bộ của Phòng CSGT, từ tháng 3 đến nay, lực lượng CSGT toàn tỉnh đã phát hiện 5 vụ với 16 đối tượng vi phạm pháp luật. Đa số các vụ việc đều được phát hiện, ngăn chặn thông qua công tác tuần tra kiểm soát bảo đảm trật tự ATGT. Trong đó tập trung vào các hành vi, như: Tàng trữ trái phép công cụ hỗ trợ, hung khí nguy hiểm; cướp giật tài sản và sử dụng giấy phép lái xe không do cơ quan có thẩm quyền cấp…

Điển hình như mới đây, khi lực lượng CSGT Công an TX.Tân Uyên tổ chức tuần tra kiểm soát bảo đảm trật tự ATGT kết hợp phòng, chống tội phạm trên đường Phan Đình Phùng, thuộc phường Uyên Hưng, TX.Tân Uyên đã phát hiện một nhóm 14 đối tượng đi trên 7 xe máy có nhiều biểu hiện nghi vấn nên ra hiệu lệnh dừng xe kiểm tra hành chính và phát hiện nhiều cây mã tấu. Khai thác nhanh, các đối tượng khai hung khí nguy hiểm trên mang theo bên người để “phòng thân”. Ngay sau đó lực lượng CSGT đã lập biên bản vi phạm hành chính đối với các đối tượng và thu giữ số hung khí trên bàn giao cho Công an phường Uyên Hưng để tiếp tục xác minh, xử lý.

Thiếu tá Phan Minh Thảo, Đội trưởng Đội CSGT Công an TX.Tân Uyên, cho biết hàng ngày đơn vị phối hợp với lực lượng 113 bán chuyên trách duy trì xuyên suốt 2 tổ tuần tra kiểm soát và xử lý vi phạm trật tự ATGT trên các tuyến đường của TX.Tân Uyên. Song song đó, hàng đêm có cắt cử cán bộ, chiến sĩ tham gia phối hợp với các đội nghiệp vụ thành lập tổ tuần tra vũ trang phòng, chống tội phạm để thực hiện các biện pháp đấu tranh kết hợp phòng ngừa tội phạm. Qua đó đã phát hiện nhiều nhóm thanh thiếu niên tụ tập về đêm có biểu hiện nghi vấn và yêu cầu giải tán; xử lý các trường hợp tàng trữ trái phép công cụ hỗ trợ, hung khí nguy hiểm để phòng ngừa hậu quả.

Lãnh đạo Phòng CSGT Công an tỉnh cho biết thời gian qua, lực lượng CSGT toàn tỉnh đã nỗ lực vượt qua mọi khó khăn để bảo đảm tốt tình hình trật tự ATGT, nhất là trong những sự kiện trọng đại, kỷ niệm ngày lễ lớn mang tầm quốc gia và cấp địa phương. Trong suốt quá trình thực hiện nhiệm vụ, lãnh đạo Phòng CSGT Công an tỉnh thường xuyên quán triệt đến cán bộ, chiến sĩ chấp hành nghiêm điều lệnh, quy trình công tác. Tập trung cao độ trong việc kiểm tra, phát hiện và xử lý nghiêm các vi phạm liên quan đến trật tự ATGT. Trong quá trình kiểm tra nếu phát hiện dấu hiệu nghi vấn tội phạm sẽ tiến hành phối hợp đấu tranh, ngăn chặn, góp phần vào việc giữ gìn an ninh trật tự chung trên địa bàn tỉnh.

Khen thưởng CSGT Công an tp.Thủ Dầu Một bắt tội phạm

Công an TP.Thủ Dầu Một vừa trao giấy khen của Giám đốc Công an tỉnh cho 1 tập thể và 5 cá nhân thuộc Đội CSGT Công an thành phố tham gia bắt tội phạm. Trước đó, vào chiều 27-4, Tổ tuần tra kiểm soát của Đội CSGT-TT Công an TP.Thủ Dầu Một đang làm nhiệm vụ trên đường Lê Lợi, thuộc phường Hòa Phú, TP.Thủ Dầu Một đã phát hiện một thanh niên điều khiển xe máy chạy tốc độ cao nên ra hiệu lệnh dừng xe để kiểm tra. Bất ngờ thanh niên này lao xe thẳng vào cán bộ CSGT rồi tiếp tục bỏ chạy. Cũng trong thời điểm này, Công an phường Thới Hòa, TX.Bến Cát thông tin nhờ CSGT Công an TP.Thủ Dầu Một hỗ trợ truy đuổi đối tượng cướp giật tài sản đang chạy về hướng thành phố mới Bình Dương. Ngay sau đó, tổ công tác của Công an TP.Thủ Dầu Một đã phối hợp truy bắt thành công đối tượng Lê Khánh Linh (25 tuổi, quê Đồng Tháp) bàn giao cho Công an phường Thới Hòa để tiếp tục điều tra, xử lý.

 HƯNG PHƯỚC

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên