Cảnh sát Indonesia bắt giữ tám nghi can khủng bố

Cập nhật: 23-09-2012 | 00:00:00

  Người đứng đầu cơ quan cảnh sát quốc gia Indonesia Timur Pradopo. Giới chức Indonesia ngày 22-9 cho biết cảnh sát nước này vừa bắt giữ tám nghi can khủng bố tại thành phố Solo, thuộc tỉnh miền Trung Java của Indonesia; phát hiện và thu giữ nhiều bom tự tạo và các vật liệu nổ.

Theo người đứng đầu cơ quan cảnh sát quốc gia Indonesia Timur Pradopo, lực lượng cảnh sát chống khủng bố đã bắt giữ tám tên khủng bố và tháo ngòi nổ các quả bom tự tạo được phát hiện tại hai ngôi nhà của những tên này tại Solo và các vùng lân cận.

Ông Pradopo cho biết những kẻ bị bắt giữ có quan hệ với một nhóm cực đoan đã tiến hành các vụ tấn công nhằm vào lực lượng cảnh sát Indonesia.

Trong khi đó, người phát ngôn cảnh sát quốc gia Indonesia Boy Rafli Amar cho biết hai trong số những kẻ mới bị bắt giữ là thủ lĩnh của các nhóm cực đoan, có nhiệm vụ tuyển mộ binh lính và chế tạo bom.

Vụ bắt giữ các đối tượng nói trên được tiến hành sau khi xảy ra hàng loạt các vụ tấn công khủng bố trong tháng này, bao gồm cả một vụ nổ tại một ngôi nhà bị tình nghi là phân xưởng chế tạo bom tại Depok, gần thủ đô Jakarta, làm ba người bị thương.

Hồi đầu tháng này, tại Solo cũng xảy một vụ đấu súng làm một quan chức cảnh sát và hai nghi can khủng bố thiệt mạng.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên