Cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ công an tỉnh: Tiến tới thực hiện giải quyết thủ tục hành chính 100% trên Cổng dịch vụ công Bộ Công an

Cập nhật: 03-11-2022 | 08:45:45

 Mới đây, Phòng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ (PCCC&CNCH) Công an tỉnh đã thông báo đến các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh về việc thực hiện giải quyết thủ tục hành chính 100% trên Cổng dịch vụ công Bộ Công an.

 Cán bộ Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH Công an tỉnh hướng dẫn người dân thực hiện dịch vụ công trực tuyến

Theo đó, từ ngày 15-11- 2022, để bảo đảm chỉ tiêu thực hiện Đề án 06 về chuyển đổi số, hình thành Chính phủ số, Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH Công an tỉnh sẽ tiến hành giải quyết thủ tục hành chính 100% trực tuyến trên Cổng dịch vụ công Bộ Công an. Theo đại diện đơn vị, việc này sẽ đem lại lợi ích và thuận lợi cho doanh nghiệp, người dân trong việc thực hiện các thủ tục hành chính. Những lợi ích của việc nộp hồ sơ trực tuyến trên Cổng dịch vụ công Bộ Công an, như sau: Doanh nghiệp không cần đến trực tiếp đơn vị để nộp hồ sơ mà có thể tra cứu kết quả trên mạng vẫn được nhận kết quả bản giấy và bản điện tử.

Để thuận lợi cho doanh nghiệp trong việc nộp hồ sơ trực tuyến trên Cổng dịch vụ công Bộ Công an, Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH đã hướng dẫn doanh nghiệp thực hiện thủ tục bằng cách quét mã QR để được hướng dẫn nộp hồ sơ, hướng dẫn ký số, hỗ trợ mọi thắc mắc qua Zalo.

Trước đó, để thực hiện chủ trương chung, từ ngày 15-5-2022, Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH Công an tỉnh đã tiến hành cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4 đối với 16 thủ tục hành chính trong lĩnh vực PCCC trên Cổng dịch vụ công Bộ Công an và công bố rộng rãi trên trang thông tin điện tử Công an tỉnh và mạng xã hội Facebook, Zalo. Tính từ ngày 15-5 đến 31-10-2022, Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH Công an tỉnh đã tiếp nhận và giải quyết 1.677 thủ tục hành chính trong lĩnh vực PCCC&CNCH, trong đó tiếp nhận và giải quyết trực tuyến qua Cổng dịch vụ công Bộ Công an được 585 hồ sơ, đạt 34,7%. Đơn vị luôn bảo đảm 100% hồ sơ được giải quyết đúng quy trình và trả sớm hạn, đúng hạn, không có hồ sơ trả quá hạn.

TÂM TRANG - TRA VÕ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên