Cảnh sát trưởng Hàn Quốc mất chức vì vụ giết người gây phẫn nộ

Cập nhật: 10-04-2012 | 00:00:00

Cảnh sát trưởng Hàn Quốc hôm qua đã phải từ chức trong bối cảnh dư luận phẫn nộ về việc một phụ nữ bị hãm hiếp và sát hại dù đã đã gọi điện cho cảnh sát cầu cứu sự trợ giúp.

Ông Cho Hyun-oh cho hay ông từ chức để nhận toàn bộ trách nhiệm về điều mà ông gọi là “sự cẩu thả không thể bỏ qua” của các nhân viên cấp dưới.

 Ông Cho Hyun-oh cúi đầu xin lỗi người dân hôm 9-4. Người phụ nữ đã nói cho cảnh biết nơi cô đang giam giữ trong cuộc điện thoại kéo dài 7 phút tới số điện thoại khẩn cấp.

Cảnh sát chỉ phát hiện thi thể không còn nguyện vẹn của cô 13 giờ sau cuộc gọi cầu cứu sự trợ giúp.

Vụ việc xảy ra hôm 2-4 tại Suwon, phía nam Seoul.

Các nguồn tin báo chí địa phương cho biết người phụ nữ đã miêu tả các chi tiết như có một trường tiểu hoặc và sân chơi quanh một căn hộ nơi cô bị giam giữ, nhưng các cảnh sát đã không tìm ra cô kịp thời.

Các sai sót về thông tin giữa những người trực tổng đài đường dây khẩn cấp và cảnh sát khiến giới chức không tìm đúng vị trí người phụ nữ bị tấn công.

Khi sự phẫn nộ của công chúng gia tăng, giới chức đã thổi phồng số lượng cảnh sát được điều động để tham gia cuộc tìm kiếm.

“Tôi bày tỏ sự ân hận sâu sắc về sự bất cẩn của cảnh sát, vốn gây ra một hậu quả khủng khiếp, và các âm mưu nhằm che đậy vụ việc với những lời nói dối”, ông Cho nói khi tuyên bố từ chức.

Tổng thống Lee Myung-bak đã chấp nhận đơn từ chức của ông Cho.

Một người đàn ông đã bị bắt vì liên quan tới vụ việc.

Theo Dân Trí

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=242
Quay lên trên