Cáo mượn oai Hùm

Cập nhật: 28-01-2022 | 17:27:23

Ở khu rừng nọ có một con Cáo rất là láo. Nó thường lân la làm quen với ông Hùm. Ông Hùm là trùm cuối của khu rừng này. Khi thì biếu ông Hùm vài chai rượu ngoại, khi thì tặng cho ổng vài ký tổ yến, Cáo tìm mọi cách tiếp cận để làm quen với ông Hùm.

Chưa hết, Cáo còn tìm cách chụp hình seo-phì với ông Hùm. Có được hình ảnh chụp chung với ông trùm cuối, Cáo đem về dán đầy nhà và đi đâu cũng khoe rằng mình rất thân với ông Hùm. Bọn ngơ ngác như Nai, hiền lành như Sóc đều “xóc óc” với Cáo mà không làm gì được. Ngoài láo ra, Cáo còn rất hổ báo. Cáo thường ăn hiếp mấy đám dân đen trong rừng như Chim, Cò các kiểu con đà điểu. Thú rừng rất sợ con Cáo vừa láo vừa hổ báo này. Đi tới đâu Cáo cũng oang oang: “Ông Hùm trùm cuối là sư phụ của Cáo”. Từ đó đám thú trong rừng ngoài việc sợ ông Hùm, chúng còn phải nể mặt Cáo nữa.

Lần nọ, Cáo đánh xe 4 chỗ đi dạo. Nó đậu xe lấn chiếm lòng lề đường bị Thỏ lập biên bản xử phạt. Cáo hổ báo la làng: “Mày biết xe này là của ông Hùm trùm cuối không?”. Bọn Thỏ nghe vậy thì hồn vía lên mây, chẳng dám làm gì Cáo đành báo cáo tin tức này về cho ông Hùm. Lần khác, Cáo lại ra sân bay chuyển quà biếu xén đi các nơi. Để được ưu tiên, Cáo bèn nghĩ đến danh ông Hùm. Nó bèn ghi tên “ông Hùm” là chủ nhân của các món quà tặng. Bọn Gà thấy để tên ông Hùm đành “ngậm bồ hòn làm ngọt” ưu tiên cho Cáo gửi hàng. Giống Thỏ, bọn Gà bèn báo tin về cho ông Hùm.

Ông Hùm đang canh giữ rừng nhận được hung tin mới biết bấy lâu nay Cáo mượn tên tuổi của mình làm chuyện hổ báo láo nháo. Ông Hùm giận dữ cho bọn Sói lôi cổ Cáo về trị tội. Tất cả đám thú rừng tới giờ mới vỡ lẽ hóa ra lâu nay Cáo chỉ mượn oai Hùm. Thật sự ông Hùm không có mối quan hệ thân thích nào với Cáo cả. Ông Hùm giận lắm bèn đuổi Cáo ra khỏi khu rừng. Để tránh sau này bọn Cáo khác lại mượn oai của ông làm điều xằng bậy, ông Hùm tuyên bố với đám thú rừng: “Từ nay không chụp hình seo-phì với bất cứ đứa nào nữa”!

THỢ CÀY

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên