Cấp căn cước cho phạm nhân được đề nghị đặc xá năm 2024

Cập nhật: 01-10-2024 | 08:56:04

Tuần qua, các đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh phối hợp với công an các đơn vị, địa phương, Trại tạm giam của Công an tỉnh và các trại giam đóng trên địa bàn tỉnh đồng loạt tổ chức thu nhận hồ sơ, cấp căn cước cho các phạm nhân được đề nghị đặc xá năm 2024.

Theo đó, lực lượng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội tập trung rà soát, xác minh và thu thập, cập nhật thông tin dân cư, cấp số định danh; phối hợp với công an các địa phương, các trại tạm giam đóng trên địa bàn tỉnh để rà soát, xác minh phục vụ công tác thu thập, cập nhật thông tin dân cư. Đồng thời, tổ chức thu nhận hồ sơ căn cước lưu động theo quy định đối với 149 phạm nhân đủ điều kiện đặc xá năm 2024 theo quyết định của Chủ tịch nước, đang chấp hành án phạt tù tại nhà tạm giữ công an các địa phương, Trại tạm giam của Công an tỉnh, Trại giam An Phước, Trại giam Phước Hòa, trực thuộc Bộ Công an và Trại tạm giam Bố Lá, thuộc Công an TP.Hồ Chí Minh.

Việc triển khai cấp căn cước cho phạm nhân được đặc xá tha tù thể hiện rõ chính sách khoan hồng, nhân đạo của Đảng, Nhà nước, tạo cơ hội cho những người lầm lỗi sau khi được đặc xá, tha tù trở về địa phương khôi phục quyền công dân, sớm hòa nhập cộng đồng.

NGUYỄN PHỤNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=69
Quay lên trên