Cấp căn hộ cao cấp cho GS Ngô Bảo Châu

Cập nhật: 21-10-2010 | 00:00:00

Thủ tướng vừa đồng ý sử dụng ngân sách để mua căn hộ chất lượng cao làm nhà công vụ, giao cho giáo sư Ngô Bảo Châu và gia đình sử dụng lâu dài ở Việt Nam.

 

Ngày 20-10, Văn phòng Chính phủ thông báo, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã yêu cầu các bộ ngành liên quan khẩn trương xúc tiến thành lập Viện nghiên cứu cao cấp về Toán, đồng thời cần thu xếp về nhà ở và điều kiện thuận lợi về sinh hoạt, làm việc cho giáo sư Ngô Bảo Châu và gia đình tại Việt Nam.

 

 Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng chúc mừng GS Ngô Bảo Châu tối 29-8. 

Thủ tướng đồng ý sử dụng ngân sách để mua căn hộ chất lượng cao làm nhà công vụ, giao cho giáo sư Ngô Bảo Châu và gia đình sử dụng lâu dài. Còn các chi phí trong quá trình sử dụng sẽ do gia đình giáo sư tự trang trải.

 

Trưa 19-8, giáo sư Ngô Bảo Châu là một trong 4 người được trao giải thưởng Fields - giải thưởng toán học cao quý nhất thế giới và trở thành nhà Toán học đầu tiên của Việt Nam giảnh được giải thưởng này

 

Sau khi nhận giải Fields, GS Ngô Bảo Châu đã từ chối nhận món quà là căn biệt thự ở Tuần Châu (Quảng Ninh) của doanh nhân Đào Hồng Tuyển bởi ông “không có ý định nhận quà từ các cá nhân”.

Theo VNE

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X