Cặp chị em ca sĩ thấp nhất Việt Nam

Cập nhật: 26-03-2010 | 00:00:00

Hai chị em ca sĩ chỉ cao hơn 1,2 m sẽ được trao tặng danh hiệu kỷ lục Việt Nam trong ngày Ngày hội ngộ kỷ lục gia lần thứ 18.

 

Ngày hội sẽ diễn ra sáng 27-3 do Trung tâm sách Kỷ lục Việt Nam - Vietkings tổ chức tại Khu Du lịch Bình Quới 2, TP. HCM.

  

Tuy vóc dáng thấp bé, hai chị em Thanh Hằng - Thanh Hà lập nhóm hát khá thành công.

Kỷ lục đáng chú ý nhất lần này thuộc về hai chị em Nguyễn Thị Hằng (sinh năm 1978), Nguyễn Thị Hà (sinh năm 1988) quê ở xã Tiến Thịnh, huyện Mê Linh, thành phố Hà Nội. Từ khi sinh ra cho đến năm 10 tuổi, cả hai chị em đều phát triển bình thường. Nhưng đến khi vào cấp hai, Hằng và Hà đều không phát triển thêm nữa cả về chiều cao và cân nặng.

 

Hiện nay, người chị cao 1,26m nặng 25kg, người em cao 1,27m, nặng 26kg. Tuy vóc dáng thấp nhỏ, hai chị em đều cố gắng trong học tập. Hằng học xong lớp 9, còn Hà có bằng cấp 3. Được trời phú giọng hát trong trẻo, dễ thương, đôi song sinh lập nhóm hát với nghệ danh Thanh Hằng - Thanh Hà và được mời tham dự nhiều chương trình âm nhạc có ý nghĩa như: Lễ hội trăng rằm 2009, Tích hạt yêu thương, Tiếp sức đến trường, Thương về miền Trung...

 

Ngoài kỷ lục này, tại ngày hội ngộ, Vietkings công bố 20 kỷ lục dành cho cá nhân như: Võ sư đẳng cấp Vovinam cao nhất, Người sưu tập ấm trà nhiều nhất, Người có khả năng xoay vòng nhiều nhất, Người tính nhẩm tìm lịch nhanh nhất, Người đoạt huy chương nhiều nhất trong lĩnh vực sinh vật cảnh, Người tạo hình bằng vỏ trứng nhiều nhất...

 

Tổng Giám đốc Công ty Vietkings Lê Trần Trường An cho biết, các kỷ lục cá nhân chủ yếu mang tính văn hóa nghệ thuật. Bên cạnh các kỷ lục gia có khả năng đặc biệt và sáng tạo, nhiều kỷ lục khác còn hướng về cộng đồng xã hội. Đơn cử là bức tranh thủy mặc về hoa dài nhất của họa sĩ Trương Hán Minh. Sau khi được xác lập, tranh sẽ được trao tặng cho đại diện tổ chức Operation Smile bán đấu giá gây quỹ từ thiện giúp đỡ các em bị hở hàm ếch. Hoặc bức Thiên long Việt đồ, bức tranh thủ công mỹ nghệ chạm hình rồng được nghệ nhân Ngọc Minh (Quảng Nam) cùng các thợ chạm khắc dành nhiều tâm huyết thực hiện nhằm hưởng ứng đại lễ 1000 năm Thăng Long - Hà Nội.

 

Ngoài ra, Vietkings còn trao 12 kỷ lục Việt Nam cho các đơn vị, như: Bộ từ điển chữ Nôm lớn và công phu nhất, Bộ lịch Bloc độc bản về lịch sử Việt Nam lớn nhất, Almanach người mẹ và phái đẹp - Bộ bách khoa về phụ nữ Việt Nam và Thế giới dày nhất, Thạp đồng đúc mới lớn nhất, Logo hình hoa mai xếp bằng vỏ chai nước suối lớn nhất, Đôi ly rượu vang bằng nút chai lớn nhất, Bánh dày lớn nhất, Mõ đình làng lớn nhất, Số người hiến máu nhân đạo nhiều nhất trong một ngày...

(THEO VNE)

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên