Cấp cứu người bệnh bị vết thương tim nguy kịch

Cập nhật: 30-07-2024 | 08:58:00

 Bệnh viện Đa khoa tỉnh vừa cấp cứu thành công cho bệnh nhân 40 tuổi bị vết thương tim nguy kịch. Trước đó, bệnh nhân bị một vết thương vùng trước ngực trái dài khoảng 2cm, chảy máu nhiều nên được người nhà đưa đến trung tâm y tế. Ghi nhận tại trung tâm y tế, bệnh nhân trong tình trạng sốc mất máu nặng, da niêm hồng nhợt, mạch nhanh khó bắt. Các bác sĩ trung tâm y tế tuyến dưới tiến hành sơ cứu ban đầu và chuyển bệnh nhân đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh.

Sau khi tiếp nhận bệnh, các y, bác sĩ tiến hành hồi sức, xử trí truyền dịch, truyền máu, thở oxy và siêu âm doppler tim ghi nhận có dịch màng ngoài tim. Ngay lập tức, các bác sĩ chỉ định phẫu thuật cấp cứu bệnh nhân. Trong quá trình phẫu thuật, ê kíp y, bác sĩ vừa tiến hành hồi sức vừa phẫu thuật ngực vị trí liên sườn 4 bên trái và ghi nhận máu trong khoang màng phổi đỏ tươi khoảng 200ml, kiểm tra thấy thủng thùy trên phổi trái, màng ngoài tim căng. Kiểm tra tâm thất trái, các bác sĩ phát hiện có 1 lỗ thủng dài khoảng 1cm và tiến hành khâu lỗ thủng tâm thất, thùy trên phổi trái, dẫn lưu màng phổi và đóng ngực.

Sau mổ, người bệnh ổn định, các chỉ số cơ bản trở về bình thường, có thể vận động, sinh hoạt nhẹ nhàng và xuất viện trong vài ngày tới.

K.HÀ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=879
Quay lên trên