Cáp điện “giăng tơ”: An toàn và mỹ quan bỏ ngỏ!

Cập nhật: 09-08-2013 | 00:00:00

(BDO) Đã từ lâu, cột điện không chỉ tải đường dây điện mà còn là nơi “neo đậu” của rất nhiều dây cáp đủ loại như điện thoại, cáp ADSL, cáp truyền hình... Nhiều người dân còn tận dụng cột điện để treo hàng, phơi đồ chi chít.

  Tình trạng chập điện gây cháy nổ đã từng xảy ra nhưng người dân vẫn không mấy cảnh giác

Trụ điện mỗi ngày mỗi quá tải, nhiều nơi dây cáp sà xuống sát vỉa hè dành cho người đi bộ, vừa gây mất mỹ quan đô thị vừa gây nguy hiểm cho người đi đường. Chị M.H., chủ một của hàng tạp hóa trên đường 30-4 tâm sự: “Nhiều khi trời mưa, sấm sét, nhìn cột điện trước nhà mà phát sợ…”.

Dạo quanh các tuyến đường trên địa bàn thành phố TDM thấy nhan nhản các trụ điện quá tải. Phía trên, dây cáp được nối, quấn vào thân cột, bắt dọc bắt ngang trên các biển quảng cáo. Phía dưới, xe ôm, hàng rong, khách vãng và các quầy hàng vẫn vô tư mua bán. Một số nơi, dây điện và cáp viễn thông bị đứt chất thành từng cuộn dưới chân cột.

 Hình ảnh lưới điện tại một góc chợ Thủ Dầu Một, đầu đường Nguyễn Thái Học

Không chỉ ảnh hưởng đến mỹ quan đô thị, hệ thống cáp điện này còn là mối nguy hiểm, luôn rình rập, nhất là vào mùa mưa bão. Chỉ một cơn mưa lớn thì việc chập cháy có thể xảy ra bất cứ lúc nào. Nếu có gió lốc mạnh, cành cây va quẹt, cột điện nghiêng ngả sẽ kéo theo cả mạng lưới điện bị ảnh hưởng, tính mạng của người đi đường và buôn bán xung quanh cũng bị đe dọa.

Nhiều người bán hàng dưới đường dây điện có mấy ai nghĩ về các hiểm họa đang rình rập? Vì mưu sinh mà quên đi hoặc bất chấp cả hiểm nguy, coi thường tính mạng bản thân. Thực tế cho thấy đã có nhiều vụ cháy, nổ xảy ra tại các thùng điện vào mùa mưa.

 Dây điện chằng chịt, ngổn ngang như “ma trận”

Chuyện dây điện “giăng tơ”, vấn đề phòng chống cháy nổ là trách nhiệm của ngành chức năng. Tuy nhiên, vẫn cần lắm ý thức của người dân quanh năm buôn bán, sinh hoạt cạnh những nơi này.

TÂM TRANG

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=186
Quay lên trên