Cặp đôi vàng của cờ vua Việt Nam

Cập nhật: 18-05-2022 | 08:41:32

Hai vợ chồng vận động viên Nguyễn Ngọc Trường Sơn và Phạm Lê Thảo Nguyên chính là cặp đôi vàng của làng thể thao Việt Nam. Hai tấm HCV mà cả hai đoạt được trong ngày thi đấu ngày 17-5 càng trở nên ý nghĩa khi rơi đúng vào cùng một thời điểm.


Cặp đôi vàng Nguyễn Ngọc Trường Sơn và Phạm Lê Thảo Nguyên hạnh phúc khi cùng mang vàng về cho chủ nhà

Theo đó, khi Nguyễn Ngọc Trường Sơn và vợ là kỳ thủ Phạm Lê Thảo Nguyên cùng bước vào thi đấu chung kết ở hai nội dung cờ nhanh dành cho nam và nữ, hình ảnh khá hạnh phúc được nhiều phóng viên ghi lại chính là khoảnh khắc hai vợ chồng ngồi cạnh tranh thi đấu để mang về tấm HCV cho cờ vua nước nhà. Có lẽ, giây phút hạnh phúc nhất của Trường Sơn và Thảo Nguyên là khi hai vợ chồng cùng nhau đánh bại đối thủ, cùng nhau bổ sung vào bảng vàng thành tích của cờ vua nước nhà thêm 2 HCV.

Ở đó, kỳ thủ Nguyễn Ngọc Trường Sơn xuất sắc đánh bại đối thủ người Singapore là Tin Jingyao để lên ngôi vô địch ở nội dung cá nhân cờ nhanh dành cho nam. Đây cũng là tấm HCV thứ 2 mà Trường Sơn đạt được tại SEA Games 31. Trước đó, Trường Sơn đã mang về tấm HCV đầu tiên cho cờ vua Việt Nam ở nội dung cờ tiêu chuẩn. Đây đã là tấm HCV thứ 8 mà kỳ thủ người Kiên Giang đạt được trong các lần tham dự SEA Games kể từ năm 2005. Không hề kém cạnh người chồng nổi tiếng của mình, kỳ thủ Phạm Lê Thảo Nguyên cũng đã xuất sắc đánh bại kỳ thủ Gong Qianyun của Singapore ở chung kết để mang về tấm HCV thứ 3 cho cờvua Việt Nam nội dung cờ nhanh nữ.

“Tôi nghĩ, cờ vua là một cái duyên của mình. Nơi đây đã cho tôi gặp gỡ những người quan trọng trong cuộc đời, như vợ của tôi cũng là một nữ kỳ thủ cờ vua. Với tôi, mọi thứ đã được sắp đặt trong một mức độ nào đó. Nhờ cờ vua, tôi có được nhiều thứ. Tôi không biết được nếu không có cờ vua cuộc đời mình sẽ như thế nào”, kỳ thủ Nguyễn Ngọc Trường Sơn chia sẻ sau khi giành được tấm HCV quý giá cho đội tuyển cờ vua Việt Nam.

HẢI NGUYỄN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên