Cấp, gia hạn thẻ Bảo hiểm y tế có giá trị sử dụng từ ngày 1-1-2024

Cập nhật: 28-12-2023 | 08:44:22

 Bảo hiểm xã hội Bình Dương vừa có Công văn số 2318/BHXH-TST ngày 21-12-2023 gửi các đơn vị sử dụng lao động trên địa bàn tỉnh; các cơ sở quản lý đối tượng tham gia bảo hiểm y tế (BHYT) về việc cấp, gia hạn thẻ BHYT có giá trị sử dụng từ ngày 1-1-2024.

 Người dân khám bệnh tại bệnh viện Đa khoa An Phú (TP.Thuận An)

 Theo đó, để bảo đảm quyền lợi khám chữa bệnh (KCB) cho người tham gia BHYT và thẻ BHYT có giá trị sử dụng liên tục từ ngày 1-1-2024, BHXH Bình Dương thông báo và đề nghị các đơn vị phối hợp thực hiện một số nội dung sau:

Cơ quan BHXH chỉ thực hiện cấp thẻ BHYT mới đối với các trường hợp chưa được cấp thẻ BHYT theo mã số BHXH, do thay đổi thông tin trên thẻ BHYT, do thay đổi nơi đăng ký KCB, do xác định thời điểm đủ 5 năm liên tục tham gia BHYT, do mất, hỏng, rách thẻ BHYT.

Nhằm bảo đảm hạn thẻ BHYT được liên tục, BHXH Bình Dương đề nghị các đơn vị, cơ quan quản lý đối tượng phối hợp thực hiện chuyển nộp đủ số tiền phải đóng BHXH, BHYT, BHTN, BHTNLĐ- BNN năm 2024 cho cơ quan BHXH trước ngày 29-12-2023. Trường hợp có phát sinh tăng, giảm người tham gia BHXH, BHYT hoặc người tham gia BHYT có thay đổi thông tin về nơi đăng ký KCB ban đầu, thay đổi thông tin về nhân thân trên thẻ BHYT, đề nghị đơn vị, cơ quan quản lý đối tượng kịp thời lập hồ sơ (theo mẫu D02-TS, D01) gửi cho cơ quan BHXH nơi đơn vị đang tham gia BHXH, BHYT để được cấp, đổi thẻ BHYT theo quy định (Lưu ý: kê khai đầy đủ CCCD hoặc mã số định danh cá nhân).

Đồng thời, các cơ quan, đơn vị đẩy mạnh tuyên truyền hướng dẫn người tham gia thực hiện kê khai CCCD, định danh cá nhân và thực hiện cài đặt ứng dụng VssID - BHXH số để thay thế thẻ BHYT giấy khi KCB BHYT và kiểm tra thông tin quá trình đóng BHXH, BHYT, các chế độ BHXH, BHYT đã được hưởng thông qua ứng dụng.

 TƯỜNG VI

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên