Cấp huyện được quyền phê duyệt danh sách và kinh phí hỗ trợ tiền thuê nhà theo Quyết định 08

Cập nhật: 06-05-2022 | 18:44:38

Sáng 6-5, trao đổi với P.V về việc hỗ trợ tiền thuê nhà cho người lao động (NLĐ) theo Quyết định số 08/2022/QĐ-TT của Thủ tướng Chính phủ đã được ban hành hơn một tháng qua, nhưng đến nay vẫn chưa được các cơ quan triển khai hỗ trợ, ông Phạm Văn Tuyên, Phó Giám đốc Sở Lao động Thương binh và Xã hội tỉnh cho biết, tỉnh mới ban hành công văn thực hiện chính sách trên. Tuần tới, Sở sẽ tổ chức hội nghị để hướng dẫn các ngành liên quan và các địa phương thực hiện.

Để đẩy nhanh tiến độ hỗ trợ tiền thuê nhà cho NLĐ trong những ngày tới, ông Phạm Văn Tuyên cho biết, Sở đã tham mưu và UBND tỉnh đã ban hành quyết định ủy quyền cho UBND cấp huyện, thị xã, thành phố phê duyệt danh sách và kinh phí hỗ trợ tiền thuê nhà cho NLĐ trên địa bàn. Việc này sẽ giảm áp lực cho tuyến tỉnh, địa phương  xử lý hồ sơ ở địa phương đó sẽ nhanh hơn.

UBND các huyện, thị xã, thành phố được UBND tỉnh ủy quyền phê duyệt danh sách và kinh phí hỗ trợ tiền thuê nhà cho NLĐ theo Quyết định 08

Thời hạn ủy quyền tính đến ngày 31-8-2022. Việc ủy quyền thực hiện theo Khoản 6 điều 11 Quyết định số 08/2022/QĐ-TTg. Trường hợp các địa phương không phê duyệt danh sách và kinh phí hỗ trợ phải trả lời bằng văn bản và nêu rõ lý do cho các đơn vị, doanh nghiệp. UBND tỉnh yêu cầu các địa phương phải thực hiện đúng nội dung quyền hạn được giao. Tổng hợp báo cáo kết quả thực hiện và các nội dung phát sinh. Chịu trách nhiệm tính chính xác về đối tượng và định mức hỗ trợ. Quá trình thực hiện phải đảm bảo chặt chẽ, công khai, tránh trùng lặp, bỏ sót đối tượng, không để trục lợi chính sách.

Ông Tuyên cho biết, để đảm bảo đúng đối tượng và tránh trục lợi khi thực hiện hỗ trợ tiền thuê nhà, NLĐ phải chịu trách nhiệm về việc kê khai. Bên cạnh đó, chủ nhà trọ phải xác nhận, chủ doanh nghiệp phải lọc cho đúng danh sách và cơ quan bảo hiểm xã hội kiểm tra xác nhận quá trình tham gia.

Quang Tám

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên