Cấp mã QR cho phương tiện vận chuyển công nhân, chuyên gia

Cập nhật: 13-10-2021 | 16:09:05

(BDO) Ngày 13-10, ông Nguyễn Chí Hiếu, Phó Giám đốc Sở Giao thông vận tải tỉnh, cho biết sở đã ban hành công văn hướng dẫn đối với việc vận chuyển công nhân, chuyên gia, cán bộ, nhân viên, chủ doanh nghiệp di chuyển bằng xe ô tô từ Bình Dương đến TP.Hồ Chí Minh và ngược lại. 


Mẫu giấy nhận diện mã QR dành cho phương tiện vận chuyển công nhân,  chuyên gia công ty

Theo đó, cấp mã QR cho phương tiện đưa đón công nhân, chuyên gia, công ty lập danh sách phương tiện vận chuyển công nhân, chuyên gia đăng ký cấp mã QR gửi về Sở Giao thông vận tải để cấp phép hoạt động thông qua giấy nhận diện có mã QR. Tương tự, việc cấp mã QR cho phương tiện cá nhân của công nhân, chuyên gia, cán bộ, nhân viên, chủ doanh nghiệp và công ty chịu trách nhiệm về danh sách phương tiện cá nhân trình cấp mã.

Về tiêu chí đối với công nhân, chuyên gia, cán bộ, nhân viên, chủ doanh nghiệp của công ty phải đáp ứng một trong các điều kiện sau: Khi di chuyển, người ngồi trên phương tiện phải đáp ứng điều kiện đã tiêm ngừa đủ 2 mũi hoặc 1 mũi vắc xin ít nhất 14 ngày sau tiêm. Người đã khỏi bệnh Covid-19 trong vòng 6 tháng, có kết xét nghiệm SARS-CoV-2 âm tính 7 ngày/1 lần. Việc tổ chức xét nghiệm và cấp chứng nhận do cơ quan y tế hoặc doanh nghiệp tự thực hiện và chịu trách nhiệm về kết quả xét nghiệm. 

Tiêu chí an toàn chung khi vận chuyển công nhân, chuyên gia bằng xe đưa, đón thực hiện nghiêm túc nguyên tắc 5K. Các phương tiện vận chuyển phải trang bị dung dịch rửa tay có ít nhất 70% nồng độ cồn cho hành khách, dung dịch khử khuẩn cho phương tiện và thùng rác có nắp đậy trên phương tiện vận tải. 

Trên phương tiện có thông tin khuyến cáo và hướng dẫn hành khách chấp hành các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 theo quy định. Mức độ thông thoáng của phương tiện: mở cửa toàn bộ, không sử dụng máy lạnh hoặc đóng kín cửa, sử dụng máy lạnh từ 26 độ C trở lên. Mật độ người tập trung trên phương tiện vận tải, bao gồm nhân viên phục vụ và người điều khiển phương tiện, vận chuyển không quá 50% sức chứa của phương tiện; vệ sinh khử khuẩn sau mỗi chuyến.

Việc tiếp nhận và cấp mã QR cho phương tiện sẽ không quá 24 giờ, kể từ khi tiếp nhận đầy đủ hồ sơ. Các doanh nghiệp, công ty có thể nhận thông tin kết quả từ Zalo Sở Giao thông Vận tải Bình Dương và tại địa chỉ http://sgtvt.binhduong.gov.vn để tự in, đóng dấu của đơn vị vào giấy nhận diện phương tiện và gắn lên kính ôtô bên phải lái xe.

Minh Duy

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên