Cập nhật, phổ biến điểm mới Luật Đất đai 2024 cho cán bộ hưu trí tỉnh

Cập nhật: 03-03-2024 | 11:38:29

(BDO) Sáng 3-3, Câu lạc bộ Hưu trí tỉnh Bình Dương phối hợp với Hội Luật gia tỉnh tổ chức buổi tuyên truyền, cập nhật, phổ biến các văn bản luật cho gần 300 cán bộ, hội viên Câu lạc bộ hưu trí tỉnh.

 Toàn cảnh buổi cập nhật, phổ biến các văn bản luật

Tại buổi tuyên truyền, báo cáo viên của Hội Luật gia tỉnh đã cập nhật, phổ biến những văn bản luật mới nhất có hiệu lực từ đầu năm 2024, trong đó chú trọng cập nhật, phổ biến những điểm mới của Luật Đất đai 2024 vừa được ban hành.

Theo đó, ngày 18-1-2024, Quốc hội khóa XV đã chính thức thông qua Luật Đất đai 2024. Luật Đất đai 2024 thể chế hóa toàn diện các chủ trương, chính sách của Đảng, Nghị quyết của Quốc hội, đồng thời tháo gỡ những vướng mắc được rút ra từ tổng kết thực tiễn trong việc tổ chức thi hành Luật Đất đai 2013 và luật hóa các quy định đã được thực tiễn chứng minh là phù hợp.

 Các đại biểu tham dự buổi cập nhật, phổ biến các văn bản luật

Báo cáo viên đã giải đáp những thắc mắc của các đại biểu; đồng thời cho biết Luật Đất đai 2024 có nhiều điểm mới. Nổi bật là Luật Đất đai 2024 tập trung vào các nhóm vấn đề, như: Đổi mới quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất; quy định cụ thể trường hợp thu hồi đất để phát triển kinh tế - xã hội; các trường hợp giao đất không thông qua đấu giá đấu thầu; bảo đảm qũy đất thực hiện chính sách đất đai đối với đồng bào dân tộc thiểu số; giảm đầu mối trung gian trong giao đất, cho thuê đất; xây dựng cơ sở dữ liệu đất đai tập trung thống nhất…

Tin, ảnh: Tâm Trang

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên