Cặp rồng lu Tương Bình Hiệp được cấp chứng nhận bản quyền tác giả

Cập nhật: 30-08-2024 | 13:59:05

(BDO) Ngày 30-8, lãnh đạo UBND phường Tương Bình Hiệp, TP.Thủ Dầu Một thông tin, “Cặp rồng lu lắp ghép từ các lu hủ gốm nung thủ công nhiều nhất Việt Nam” (thường gọi là “Cặp rồng lu Tương Bình Hiệp”) đã được Cục Bản quyền tác giả - Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch cấp giấy chứng nhận đăng ký quyền tác giả.

 Giấy chứng nhận đăng ký quyền tác giả

Theo đó, giấy chứng nhận được cấp cho tác phẩm “Cặp rồng lu lắp ghép từ các lu hủ gốm nung thủ công nhiều nhất Việt Nam”; tác  giả Nguyễn Minh Thuận, khu phố 8, phường Tương Bình Hiệp, TP. Thủ Dầu Một, Bình Dương; chủ sở hữu tác phẩm là UBND Phường Tương Bình Hiệp TP.Thủ Dầu Một, Bình Dương.

Bà Trương Thị Kiều Chinh, Phó Chủ tịch UBND phường Tương Bình Hiệp, cho biết để bảo vệ tính sáng tạo từ ý tưởng mô hình, cũng như sự sáng tạo cách làm của nghệ nhân, họ đã bỏ ra biết bao tâm huyết, thời gian, chất xám mới sáng tạo nên tác phẩm độc đáo này.

  Tác phẩm “cặp trồng lu” độc đáo này được đặt 2 bên thành cầu Bà Sảng, trên đường Hồ Văn Cống

Đây sẽ là sản phẩm độc quyền của địa phương, không muốn bị sao chép nên đã tiến hành đăng ký bản quyền tác giả cho tác phẩm này. Việc đăng ký bản quyền tác giả còn góp phần trong công tác bảo vệ hình ảnh, nét độc lạ và quảng bá thêm hình ảnh làng nghề, nghề gốm của địa phương đến với bạn bẻ gần xa.

Trước đó, tác phẩm mỹ thuật này cũng đã được Tổ chức Kỷ lục Việt Nam xác lập kỷ lục. Đây là tác phẩm do các nghệ nhân làng nghề Tương Bình Hiệp sáng tạo từ 14.000 lu, hủ gốm nung thủ công, dài 29m. 2 con rồng lu được đặt 2 bên thành cầu Bà Sảng trên đường Hồ Văn Cống.

Sau khi ra mắt, cặp rồng lu độc đáo này đã được nhiều người dân trong và ngoài địa phương đón nhận rất nồng nhiệt, đặc biệt là trong dịp Tết Nguyên đán năm 2024.

Hồng Thuận

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=885
Quay lên trên