Cặp rồng lu Tương Bình Hiệp được xác lập kỷ lục Việt Nam 

Cập nhật: 05-03-2024 | 16:34:19

(BDO) Ngày 5-3, đại diện UBND phường Tương Bình Hiệp, TP.Thủ Dầu Một (Bình Dương) cho biết, ngày 4-3 Tổ chức Kỷ lục Việt Nam (thuộc Liên minh Kỷ lục thế giới - Trung ương Hội Kỷ lục gia Việt Nam) đã xác lập kỷ lục cho cặp rồng lu được chế tác từ các lu, hũ gốm nung thủ công nhiều nhất Việt Nam. 


Cặp rồng lu Tương Bình Hiệp được xác lập kỷ lục Việt Nam vào ngày 4-3-2024

Theo đó, kỷ lục nêu trên đã được công bố trên các phương tiện thông tin đại chúng, được ghi vào các ấn phẩm Kỷ lục hàng năm do Tổ chức Kỷ lục Việt Nam xuất bản, Nhà xuất bản Thông tấn xã Việt Nam phối hợp thực hiện và trên trang web www.kyluc.vn.

Dịp Tết Giáp Thìn 2024, trên ý tưởng làm ra linh vật gắn với một nghề truyền thống chuyên làm lu ở phường Tương Bình Hiệp, tất cả vật liệu tạo hình linh vật rồng như thân rồng, vảy rồng... đều được chế tác từ các cơ sở sản xuất gốm sứ tại địa phương. Nổi bật là là mình rồng với gần 100 chiếc lu được sản xuất thủ công từ Lò lu Đại Hưng - lò gốm cổ nhất tại Bình Dương.


Toàn cảnh cặp rồng lu




Cặp rồng lu độc đáo này được ghép từ những sản phẩm gốm truyền thống tại địa phương

Cùng với Linh vật Rồng vàng, do các giáo viên, học sinh trường Trung cấp Mỹ thuật - Văn hóa Bình Dương thực hiện, được bình chọn linh vật rồng đẹp nhất Việt Nam dịp Tết Giáp Thìn 2024 vừa qua, cặp rồng lu ở phường Tương Bình Hiệp cũng được nhiều người biết đến bởi chất liệu độc đáo làm ra từ sản phẩm. Ước tính, đã có hàng chục ngàn lượt người đến tham quan, chụp ảnh lưu niệm cặp rồng lu này. 

Tin, ảnh: Duy Khang-Hồng Thuận

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên