Cấp tốc đưa hàng ra đảo Lý Sơn

Cập nhật: 08-11-2010 | 00:00:00

Hai ngày nay, nhiều chuyến tàu cao tốc vận tải xuất bến cảng Sa Kỳ (Quảng Ngãi) liên tiếp chở hàng hóa, thực phẩm và nhiên liệu vượt biển ra đảo Lý Sơn tiếp tế sau gần nửa tháng khu vực này bị sóng gió cô lập với đất liền.

 

Hơn 100 tấn hàng hóa các loại đã được vận chuyển ra đảo tiếp tế cho hơn 20.000 người dân Lý Sơn, chấm dứt tình trạng khan hiếm lương thực, thực phẩm trong những ngày qua.

 

 Các chuyến tàu cao tốc tranh thủ đưa đón khách ở Lý Sơn sau gần nửa tháng đảo bị cô lập. Dự báo 3 ngày tới biển bắt đầu động trở lại. 

Chuẩn bị xuất bến cảng Sa Kỳ trong tiếng máy tàu nổ xình xịch, vừa tháo dây neo, thuyền trưởng Nguyễn Ngọc Nhiên, chủ cơ sở xăng dầu Nhiên Phường ở huyện đảo Lý Sơn bộc bạch: “Mừng quá, hôm nay sóng gió bắt đầu êm, chúng tôi mới đưa được 25 tấn xăng, dầu, gas ra đảo để cung cấp cho nhà máy phát điện và phục vụ nhu cầu sinh hoạt người dân trên đảo".

 

Từ chiều qua, những chuyến tàu cao tốc cũng xuất bến từ cảng Sa Kỳ chở hàng trăm hành khách ra đảo và đưa người mắc kẹt ở Lý Sơn trong nhiều ngày trở về đất liền.

 

Sáng nay, tàu cứu nạn SAR 412 của Trung tâm phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải khu vực 2 (Danang MRCC) đã cập cảng Lý Sơn, mang theo một tấn gạo hỗ trợ. Đây là số gạo do tập thể cán bộ, công chức và thuyền viên của Danang MRCC đóng góp.

 

Theo ông Bùi Tấn Nguyên, Phó giám đốc Danang MRCC, tàu cứu nạn SAR 412 được điều động rời cảng Đà Nẵng từ chiều hôm qua vào cảng Quy Nhơn thực hiện nhiệm vụ phòng chống lụt bão, tìm kiếm cứu nạn trên biển Nam Trung Bộ.

 

Trao đổi với VnExpress.net sáng nay, ông Trần Ngọc Nguyên, Chủ tịch UBND huyện đảo Lý Sơn cho biết, mặc dù các chuyến tàu đã nối đất liền với huyện đảo, cung cấp kịp thời hàng thiết yếu cho người dân, tuy nhiên theo dự báo của Trung tâm khí tượng thủy văn, trong 3 ngày tới sóng gió sẽ mạnh trở lại. Do vậy, huyện đang kêu gọi người dân trên đảo tập trung tích trữ lương thực, thực phẩm cùng nhiên liệu, sẵn sàng ứng phó trong tình huống biển động, bị cô lập dài ngày.

 

Theo ông Nguyên, hiện hàng trăm người dân ở xã đảo An Bình (đảo Bé) thuộc huyện Lý Sơn vẫn còn cô lập với đất liền và đảo Lớn. Huyện đang chỉ đạo chính quyền địa phương tiếp tục xuất kho gạo cứu đói cho dân trong những ngày tới.

Theo VNE

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên