Cất cao tiếng ca người lính

Cập nhật: 04-08-2011 | 00:00:00

Đội văn nghệ của Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Bình Dương có khoảng 20 người là những hạt nhân được phát hiện, tuyển chọn và bồi dưỡng từ các đơn vị cơ sở đoàn trực thuộc.

Ngày thường, họ là những người lính thực hiện nhiệm vụ theo chuyên môn nghiệp vụ được giao, khi có lệnh họ sẵn sàng tập hợp lại, xây dựng nội dung, chương trình để đi biểu diễn phục vụ các đồng chí trong đơn vị.

 Mỗi tiết mục đội biểu diễn như mang một ngọn lửa nhiệt huyết

Ngoài việc tham gia phục vụ cho đơn vị, đội còn tích cực tham gia các hoạt động văn nghệ do Quân khu 7 hoặc Tỉnh đoàn Bình Dương tổ chức và nhiều lần đoạt thứ hạng cao.

Trong những năm gần đây đội đã gặt hái được nhiều thành công và cụ thể là qua các giải thưởng: giải ba toàn đoàn Liên hoan nghệ thuật quần chúng Quân khu năm 2009, giải tư toàn đoàn Liên hoan nghệ thuật quần chúng Quân khu năm 2010, giải nhì đơn ca nữ Hội thi TCM tỉnh Bình Dương năm 2011...

Thượng úy Hoàng Văn Sửu, trợ lý thanh niên BCHQS tỉnh cho biết: “Có được những thành quả ấy, trước hết phải kể đến sự quan tâm chỉ đạo kịp thời của Đảng ủy BCHQS tỉnh Bình Dương đã tạo mọi điều kiện thuận lợi để đội hoàn thành tốt nhiệm vụ tại đơn vị và tập luyện các kỹ năng trước khi tham gia một hội thi văn nghệ nào đó”.

Cũng theo Thượng úy Hoàng Văn Sửu, hàng tuần tại các đơn vị cơ sở đều có một buổi sinh hoạt văn hóa văn nghệ, các đồng chí tham gia rất tích cực. Tuy nhiên, vì tính chất đặc thù của công việc nên lực lượng diễn viên nữ có năng khiếu văn nghệ còn thiếu, các động tác vũ đạo của các diễn viên còn thô cứng nên cũng ảnh hưởng phần nào đến chất lượng cũng như hiệu ứng nghệ thuật của các chương trình.

Để tham gia một hội thi văn nghệ, trợ lý thanh niên sẽ xây dựng kế hoạch tập luyện trình ban lãnh đạo xét duyệt. Trong kế hoạch này bao gồm: các tiết mục dự thi, những người tham gia các tiết mục, thời gian tập luyện... nếu là những chương trình lớn thì trợ lý phụ trách văn hóa văn nghệ của Ban Tuyên huấn sẽ xây dựng kế hoạch cho đội.

Với những ngọn lửa đam mê văn nghệ và tình yêu đơn vị mãnh liệt ấy, đội văn nghệ còn tự nhủ với nhau rằng sẽ hoàn thành tốt nhiệm vụ tại đơn vị thật tốt và xem “văn hóa văn nghệ cũng là một mặt trận”.

MINH HIẾU

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên