Cắt khối u nang buồng trứng nặng hơn 10kg

Cập nhật: 10-07-2024 | 09:03:38

 Bệnh viện Đa khoa tỉnh đã phẫu thuật thành công cho người bệnh 68 tuổi bị u nang buồng trứng có kích thước lớn. Các bác sĩ chỉ định phẫu thuật cắt khối u buồng trứng nặng hơn 10kg cho bệnh nhân. Khối u có chứa dịch màu vàng đục đã được bệnh viện gửi làm sinh thiết để xác định là u lành tính hay u ác tính. Sau mổ, các chỉ số sinh tồn của người bệnh ổn định.

 Các bác sĩ và ê kíp phẫu thuật cắt khối u nang buồng trứng cho bệnh nhân  

U nang buồng trứng là bệnh lý thường gặp, nhất là ở phụ nữ độ tuổi sinh đẻ. 90% ca bệnh u nang buồng trứng là khối u lành tính, chỉ 10% phát triển thành ác tính. Phụ nữ trong độ tuổi tiền mãn kinh bị u buồng trứng có nguy cơ phát triển thành ung thư cao hơn so với phụ nữ ở độ tuổi sinh đẻ. Người dân cần phát hiện sớm các triệu chứng khối u buồng trứng để được điều trị kịp thời như: Đau vùng bụng dưới, đi tiểu liên tục, chu kỳ kinh nguyệt bất thường.

K.HÀ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=642
Quay lên trên