Cắt ốc bù lon ra khỏi ngón tay bé gái 3 tuổi

Cập nhật: 19-04-2023 | 09:29:08

Bệnh viện Đa khoa Mỹ Phước (TX.Bến Cát) vừa tiếp nhận một bé gái 3 tuổi với ngón 2 bàn tay trái sưng nề, tím tái và rỉ máu. Qua khai thác người nhà bệnh nhân được biết trong khi chơi đùa, bé tự đeo “nhẫn bù lon” vào ngón giữa bàn tay trái. Gia đình tìm mọi cách nhưng không thể tháo ra được nên phải đưa bé đến bệnh viện.

Sau khi tiếp nhận, bác sĩ đã thăm khám và đánh giá bé gái có nguy cơ hoại tử ngón tay nếu không được tháo “nhẫn bù lon” ra kịp thời. Các bác sĩ đã sử dụng các thiết bị chuyên dụng để cắt ốc bù lon ra khỏi ngón tay cháu bé, làm sạch và khâu lại vết thương. 3 ngày sau bé được xuất viện, ngón tay hồng và vận động bình thường. Bằng sự khéo léo và kinh nghiệm của các bác sĩ, ca phẫu thuật đã thành công, cứu được ngón tay bé 3 tuổi khỏi nguy cơ hoại tử.

H.LINH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên