Câu cá đêm trên bến Bạch Đằng

Cập nhật: 24-08-2012 | 00:00:00

Đêm, sông Sài Gòn lộng gió. Trên bến Bạch Đằng (phường Phú Cường, TP.TDM), hàng trăm phao câu được thả xanh dờn mặt nước. Họ tìm đến đây câu cá chủ yếu là để thư giãn, chuyện trò và kết bạn...  Câu cá đêm trên bến Bạch Đằng, cách thư giãn của nhiều bạn trẻ

Nếu trước đây, thỉnh thoảng mới thấy xuất hiện bóng dáng một vài người câu đêm trên bến Bạch Đằng thì bây giờ, cả bến sông dài hàng trăm mét này luôn chật kín người câu. Ông Phương, một tay câu chuyên nghiệp ở phường Phú Cường chia sẻ: Mấy năm trước tôi thường tìm đến các nhánh sông, rạch ở Củ Chi, TP.HCM; có khi lên tận Dầu Tiếng, Bến Cát để câu đêm. Đi là để thỏa chí đam mê, chứ đâu phải sống bằng nghề. Bây giờ, ở đâu cũng xây dựng công trình nên các con rạch nhỏ bị vùi lấp, một số nơi bị ô nhiễm không còn cá, nên tôi tìm đến đây câu cho đỡ ghiền. Nhưng nói thật, ngồi câu ở đây lâu tôi cũng dần quen, càng thấy cái hay, cái thú của nó. Không khí trong lành, mát mẻ. Quán cà phê, mồi câu đều nằm sát bên, không cần phải lục đục chuẩn bị cho cả hành trình như trước. Có khi ngồi cả đêm không giật được con nào, nhưng bù lại được kết thân với nhiều bạn bè có cùng sở thích.

Những lời chia sẻ của ông Phương, phần nào đã lý giải vì sao bến Bạch Đằng ngày càng trở nên sôi động về đêm. Trên bến luôn chật cứng người, xe; dưới sông thì dập dìu ánh sáng phao đèn. Họ tìm đến đây với đủ thành phần, đủ giới. Có người chỉ câu bằng cần trúc, nhưng cũng có không ít bạn trẻ mặt “búng ra sữa” mân mê những cần câu máy giá bạc triệu. Mỗi khi có người câu được cá lớn, cả bến sông xôn xao, vui nhộn. Anh bạn trẻ Nguyễn Tiến Minh nhà ở phường Hiệp Thành chia sẻ: “Lúc trước đêm nào em cũng ngồi quán cà phê, quán net. Thấy có nhiều người đi câu nên cũng ra tập tành cho vui, rồi ghiền luôn hồi nào không biết. Nhất là khi giật được cá lớn, cả người thấy lâng lâng rất khó tả, sướng lắm anh ạ. Bây giờ em đã có nhóm bạn câu mới, tuần nào cũng họp mặt tại đây vài đêm. Vừa câu cá, vừa chia sẻ mọi chuyện buồn vui cùng nhau, nên thấy rất sảng khoái”.

Gần khu vực bến đò chợ Thủ là điểm đóng đô hàng tuần của nhóm bạn Vũ Văn Việt - một kỹ sư đang làm việc ở Khu công nghiệp VSIP. Nhóm bạn của Việt gồm 3 nam, 2 nữ. Họ thường có mặt tại bến sông vào 19 giờ thứ bảy hàng tuần và trở về nhà lúc 22 giờ. Và như thường lệ, khi đến đây, nhóm bạn này thường mang theo thức ăn nhẹ, vài lon bia và một bếp than nhỏ. Theo Việt, đây là cách họp mặt khá thú vị. “Câu được cá trê, cá trắng tụi em đều bỏ lên bếp nướng tất. Cá nướng mà chấm muối ớt, uống bia thì ngon tuyệt. Tụi em vừa mới tìm được thú vui này không lâu, nhưng rất hiệu quả, giảm stress sau một tuần làm việc mệt nhọc”, Việt chia sẻ.

Mỗi người tìm cho mình một thú vui riêng khi tìm câu tại bến Bạch Đằng về đêm. Nhưng với Nguyễn Thành Nhân cùng 2 người bạn của mình, đi câu là để kiếm cá. Nhân cho biết, cả 3 đang là sinh viên, cùng ở trọ tại phường Hiệp Thành. Cách đây khoảng 4 tháng, trong một lần đạp xe xuống bến sông hóng gió, thấy nhiều người câu có cá nên cả nhóm đã về mua cước, lưỡi câu làm cần. Chiều thì tranh thủ tìm ra các cống rãnh đào trùn làm mồi, tối cùng đi câu. Ở đây cá gì cũng có, nhưng nhiều nhất vẫn là cá trắng. Tranh thủ thời gian khoảng 2 tiếng đồng hồ, tụi em có cá ăn cả ngày, nhờ đó mà tiết kiệm được không ít tiền...

QUANG TÁM

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=4630
Quay lên trên