Câu chuyện đẹp về tình bạn

Cập nhật: 23-05-2022 | 19:37:22

(BDO) Câu chuyện về tình bạn giữa học sinh Thái Văn Tuấn Hy, lớp 9a11 và Phan Thái Sang lớp 9a7 trường THCS Phú An (TX.Bến Cát, Bình Dương) là một câu chuyện đẹp.

Sang và Hy là đôi bạn thân từ năm học lớp 6. Đến năm lớp 7, đôi chân của Hy bị mắc bệnh teo cơ. Những năm học kế tiếp, Hy có thể tự đi xe đạp đến trường nhưng từ năm lớp 9, đôi chân của Hy yếu hẳn, không tự đứng hay đi một mình được nữa. Từ đó, Sang luôn bên cạnh giúp Hy đến trường mỗi ngày.

  Sang và Hy cùng nhau đến trường mỗi ngày.

Buổi sáng, Sang dậy sớm hơn giúp đỡ mẹ việc nhà, sau đó tới nhà chở Hy đi học. Đến trường, Sang cõng bạn vào lớp ngồi. Có những giờ ra chơi, Sang đến lớp Hy cùng chơi, cùng nói chuyện với Hy. Hết giờ học, cả hai cùng nhau về…

Có một người bạn như Sang bên cạnh nên Hy luôn giữ một tinh thần lạc quan. Căn bệnh khiến nhiều lần Hy muốn nghỉ học, nhưng nhờ sự động viên và sát cánh của Sang mà Hy đã từ bỏ ý định thôi học, luôn chăm chỉ đến trường.

Hai bạn vừa trải qua kỳ thi tốt nghiệp THCS với kết quả tốt. Sang đăng ký tuyển sinh vào trường THPT Tây Nam giống như Hy vì muốn tiếp tục đưa bạn đến trường.

Như Ý

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên