Cầu cứu vì bị chồng cũ hành hung!

Cập nhật: 26-09-2013 | 00:00:00

Sau khi ly dị, cuộc sống của 2 mẹ con chị Nguyễn Ngọc Oanh, ngụ khu phố 12, phường Phú Cường, TP.TDM đến nay vẫn không được yên, chị thường xuyên bị chồng cũ đánh đập, hù dọa khiến tinh thần suy sụp. Chị Oanh mong nhận được sự giúp đỡ từ chính quyền địa phương, các cơ quan chức năng để không xảy ra những sự việc đáng tiếc đối với bản thân cũng như gia đình chị.

Theo đơn khiếu nại gửi đến Báo Bình Dương, chị Oanh trình bày: Chồng tôi là Đinh Huỳnh Anh, suốt ngày lêu lổng không làm gì nhưng hay cờ bạc và thường xuyên sử dụng chất ma túy tổng hợp. Mỗi lần sử dụng ma túy thì thường đánh đập vợ con và hiện con nhỏ mới được 5 tuổi. Mâu thuẫn vợ chồng ngày càng lớn, nên chúng tôi đã ra tòa ly dị được 2 năm nay; đã có quyết định của tòa án và tôi là người nhận nuôi con...

Đơn khiếu nại của chị Oanh gửi đến báo Bình Dương

Sau ngày ly dị, chị Oanh dọn về sống chung với cha mẹ ruột. Tưởng rằng cuộc sống của 2 mẹ con chị từ nay sẽ được yên ổn nhưng người chồng cũ của chị chẳng buông tha. Chị cho biết cứ vài ba tháng là anh ấy chặn đường, đánh đập mẹ con chị và thường xuyên gọi điện, nhắn tin chửi bới, hăm dọa cả gia đình chị, đại loại “… mày ra đường đừng để tao gặp mặt, gặp là tao chém chết!”. Những lần chị bị chồng cũ đánh đập trước đó chưa gây thương tích nặng, nhưng vào lúc 22 giờ ngày 17-7, khi chị chở con đi ăn tối về thì bị Đinh Huỳnh Anh núp sẵn trong hẻm phía trước nhà, bất ngờ xuất hiện cầm búa đập vào đầu chị. May mà lúc đó chị có đội mũ bảo hiểm nên cú đập mạnh này chỉ làm vỡ mũ; song hắn không dừng lại đó mà tiếp tục cầm búa đập vào mặt chị Oanh, nhờ phản xạ nên chị đã đưa tay lên đỡ, nhát búa ghim mạnh vào tay khiến chị bị chấn thương nặng phải nhập viện điều trị. Thấy chị Oanh bị chồng cũ đánh đập dã man, người dân sinh sống gần đó đã can ngăn và gọi điện báo Công an phường Phú Cường, TP.TDM nhờ đến giải quyết.

Chị Oanh cho biết, sau khi sự việc xảy ra, công an đã bắt giữ Đinh Huỳnh Anh ngay trong đêm; đồng thời thu giữ tang vật gây án là cây búa. Nhưng không thể hiểu được, chỉ khoảng sau 2 giờ bị bắt giữ, Đinh Huỳnh Anh lại được thả ra!? “Từ ngày tôi bị hành hung cho đến nay, cứ chừng 10 ngày đến nửa tháng thì Công an phường Phú Cường có mời tôi lên lấy lời khai, nhưng đến nay cũng đã hơn 2 tháng trôi qua mà sự việc này vẫn chưa được giải quyết! Trong khi đó, gần đây cứ sau mỗi lần sử dụng ma túy là Đinh Huỳnh Anh lại điện thoại hăm dọa, đến nhà đập cửa, ném đá vào nhà để khủng bố cả gia đình tôi. Giờ thì tôi không dám ra đường, không làm gì được để có tiền nuôi con…!”, chị Oanh nói.

Trao đổi với P.V về những bức xúc của chị Oanh, bà Lê Ngọc Thủy, Trưởng Công an phường Phú Cường, cho biết: Đầu năm 2012, sau khi nhận được tin báo Đinh Huỳnh Anh có sử dụng chất ma túy, công an phường đã mời đương sự lên kiểm tra nhưng lúc đó chưa đủ chứng cứ xác định là Đinh Huỳnh Anh có sử dụng chất ma túy. Còn việc đối tượng này dùng búa đánh chị Oanh vào hôm 17-7, công an phường cũng đã nhanh chóng chuyển toàn bộ hồ sơ vụ án lên Công an TP.TDM để tiếp tục điều tra làm rõ.

Qua diễn tiến sự việc trên, thiết nghĩ cơ quan chức năng cần có biện pháp xử lý thích hợp với đối tượng, nhằm ngăn ngừa sự việc đáng tiếc có thể xảy ra với mẹ con chị Oanh. Việc Đinh Huỳnh Anh thường xuyên hành hung, đánh đập vợ cũ và con sau khi đã ly hôn là hành vi phạm pháp cần được lên án và nghiêm trị.

QUẢNG ĐIỀN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=366
Quay lên trên