Cậu học trò đam mê toán

Cập nhật: 11-03-2015 | 08:09:19

Tại kỳ thi học sinh giỏi toán THPT - Giải thưởng Lương Thế Vinh năm học 2014-2015 do Sở Giáo dục - Đào tạo vừa tổ chức, em Lê Quang Trường, học sinh lớp 11, trường THPT Dĩ An đã xuất sắc vượt qua trên 260 học sinh để lập cú đúp: giành huy chương vàng vòng thi chính thức và giải nhất vòng thi “Tìm hạt kim cương”.

 Em Lê Quang Trường đoạt 2 giải cao tại kỳ thi học sinh giỏi toán THPT - Giải thưởng Lương Thế Vinh năm nay

Học giỏi là vậy, nhưng khi hỏi về thành tích học tập, em vẫn tỏ ra khiêm tốn. Trong khi đó, một số bạn bè của em cùng đến dự thi và tham gia cổ vũ đều cho biết, Trường là học sinh giỏi toàn diện. Ngoài học giỏi các môn tự nhiên, em còn học giỏi môn văn. Em từng được giáo viên chọn đi thi học sinh giỏi văn nhưng em từ chối để đầu tư vào môn toán mà em đã đam mê từ nhỏ.

Mê học toán từ khi còn học tiểu học, sau giờ tan trường về nhà, Trường tự giải các bài tập trong sách. Trò tiêu khiển của em cũng chính là những bài toán khó. Giờ đây, khi việc tiếp cận thông tin thuận lợi hơn qua mạng internet, em thường xuyên lên mạng tìm kiếm những bài tập nâng cao, luyện giải đề trên mạng, lên diễn đàn, các trang web để hỏi bài. Đam mê, có phương pháp học tốt, càng ngày Trường càng giỏi toán. Từ những năm học cấp II năm nào em cũng thử sức qua nhiều cuộc thi học sinh giỏi như: Giải toán Lương Thế Vinh, giải toán qua máy tính cầm tay Casio… và lần nào đi thi em cũng đạt giải. Ngoài sự thông minh vốn có, Trường còn chăm chỉ nên kết quả học tập càng vượt trội.

Trong lớp, Trường là cậu học trò hoạt bát, luôn giúp đỡ bạn bè. Trong quá trình học em sẵn sàng chia sẻ những kinh nghiệm với bạn về phương pháp học toán. Sự thân thiện của em làm cho các bạn cảm kích và yêu mến. Hiện tại, Trường cũng đã có sự lựa chọn con đường đi cho tương lai. Ước mơ của em là thi đậu vào trường y. Em biết, đây là ngành có điểm đầu vào và tỷ lệ chọi khá cao. Để biến ước mơ thành hiện thực, Trường đang tăng tốc, quyết giành một vé vào trường đại học danh giá này vào năm 2016.

 A.SÁNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X