Cậu học trò thủ khoa với ước mơ làm kỹ sư phần mềm

Cập nhật: 18-07-2024 | 15:25:05

(BDO) Sau khi Bộ Giáo dục và Đào tạo công bố điểm thi tốt nghiệp THPT năm 2024, với số điểm 55,7 thí sinh Hồ Nguyễn Phú, học sinh lớp 12A1 (Anh 1) trường THPT Chuyên Hùng Vương (TP.Thủ Dầu Một) đã xuất sắc trở thành thủ khoa của tỉnh. Đó là thành quả của việc xác định đam mê, đặt mục tiêu rõ ràng và nỗ lực học tập để chinh phục ước mơ tương lai của Phú.


Chân dung thủ khoa Hồ Nguyễn Phú, học sinh lớp 12A1 trường THPT Chuyên Hùng Vương

Hạnh phúc, bất ngờ và vui mừng chính là cảm xúc của Hồ Nguyễn Phú khi biết tin mình trở thành thủ khoa. 

Ấn tượng đầu tiên của chúng tôi khi gặp Phú đó là vẻ ngoài của chàng thủ khoa trông rất hiền và có phần rụt rè. Khi trò chuyện với Phú chúng tôi mới nhận ra rằng đằng sau sự rụt rè đó là một Hồ Nguyễn Phú đầy ước mơ và hoài bão.

Chia sẻ với chúng tôi khi biết mình trở thành thủ khoa của tỉnh trong kỳ thi tốt nghiệp THPT vừa qua, Phú tâm tình: “Đến bây giờ em vẫn còn bất ngờ và hạnh phúc với kết quả này, nhất là với điểm số môn Văn. Lúc thi xong em cũng đã tự chấm điểm cho bản thân, em nghĩ sẽ có nhiều bạn đạt điểm cao hơn nhưng không ngờ em lại trở thành thủ khoa trong năm nay. 

Em thực sự vui mừng vì sau những nỗ lực và cố gắng của bản thân, em đã chinh phục được kết quả như mình mong đợi. Để có được kết quả này, em đã nhận được rất nhiều sự hỗ trợ của nhà trường, thầy cô, gia đình và bạn bè”.

Điều làm chúng tôi khá bất ngờ, đó là Phú là học sinh chuyên Anh thế nhưng em lại nằm trong đội tuyển học sinh giỏi quốc gia môn Địa lý và ngành em chọn theo học trong tương lai là Khoa học máy tính của trường Đại học Việt Đức. 

“Trong quá trình học em có tham gia một số cuộc thi về khoa học - kỹ thuật cấp trường và cấp tỉnh. Em cảm thấy rất vui khi sáng tạo ra những phần mềm có ích cho cộng đồng. Em hy vọng sau này sẽ trở thành kỹ sư phần mềm để giúp ích cho xã hội”, Phú chia sẻ. 


Trường Đại học Việt Đức tặng quà cho thủ khoa kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 tại Bình Dương, em Hồ Nguyễn Phú 

Trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024, Hồ Nguyễn Phú đạt tổng 55,7 điểm, gồm môn Toán 8,6 điểm, Ngữ văn 8,75 điểm, tiếng Anh 9,6 điểm, Lịch sử 9,5 điểm, Địa lí 9,75 điểm và Giáo dục công dân 9,5 điểm. 

Theo Phú, bí quyết để em học đều tất cả các môn đó chính là việc kết hợp vừa học ở lớp vừa học ở nhà. “Theo em, tất cả các môn học đều có sự bổ trợ cho nhau nên việc học đồng đều các môn là rất cần thiết. Với em, giáo viên là người định hướng chính. Ở lớp em chú ý nghe thầy cô giảng, nắm kiến thức ngay trên lớp, tối về tiếp tục ôn bài và bổ sung thêm kiến thức trên Internet và các phần mềm học tập khác. 

Trong suốt quá trình ôn thi, em luôn cố gắng giữ sức khỏe và tâm lý ổn định, những lúc mệt em sẽ gác việc học sang một bên và giải trí bằng các môn thể thao để bản thân được thoải mái hơn”, Phú cho biết thêm.

Cô Nguyễn Thị Ngọc Anh, giáo viên chủ nhiệm lớp 12A1 cho biết, ở lớp Phú là học sinh có tinh thần học tập rất tốt, có tính tự học cao, thích tìm hiểu, nghiên cứu khoa học. Việc Phú trở thành thủ khoa trong kỳ thi tốt nghiệp THPT vừa qua là niềm vinh dự cho tập thể lớp 12A1 cũng như trường THPT Chuyên Hùng Vương. 

Em là tấm gương sáng, là động lực để các thế hệ học sinh của nhà trường trong những năm học tiếp theo học tập và noi theo.  


Trường THPT Chuyên Hùng Vương là lá cờ đầu của ngành giáo dục tỉnh nhà. Trong ảnh: Học sinh trường THPT Chuyên Hùng Vương tham dự lễ khai giảng năm học 2023 - 2024

Nói về dự định trong tương lai, Phú cho biết, với ước mơ trở thành một kỹ sư phần mềm nên em đã chọn ngành Khoa học máy tính của trường Đại học Việt Đức và em cũng đã trúng tuyển vào trường bằng phương thức xét tuyển sớm. Lên đại học như một hướng rẽ quan trọng của cuộc đời, nên em đang từng bước chuẩn bị tâm lý cũng như các kỹ năng cần thiết trước khi bước vào cánh cửa mới với môi trường đại học năng động. 

Bên cạnh đó, em cũng sẽ cố gắng tìm hiểu thêm về các kỹ năng khác để có thể theo đuổi ngành học mà em yêu thích. 

Phú còn được trường Đại học Việt Đức trao mức học bổng tài năng 100%. Đó là phần thưởng xứng đáng cho quá trình 12 năm đèn sách, nỗ lực ôn luyện chuẩn bị mở ra của cánh cửa mới cho tương lai. Hy vọng với kết quả này sẽ giúp em thêm tự tin và là hành trang để Phú viết tiếp thành tích trên giảng đường đại học. 

Trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024, Hồ Nguyễn Phú đạt tổng 55,7 điểm, gồm môn Toán 8,6 điểm, Ngữ văn 8,75 điểm, tiếng Anh 9,6 điểm, Lịch sử 9,5 điểm, Địa lí 9,75 điểm, Giáo dục công dân 9,5 điểm. Trong thời gian 3 năm học THPT, em Hồ Nguyễn Phú luôn đạt thành tích học sinh giỏi và có những kết quả học tập nổi bật với các giải thưởng như: Giải nhì cuộc thi Khoa học Kỹ thuật cấp tỉnh; giải khuyến khích môn Địa lý kỳ thi học sinh giỏi cấp Quốc gia năm lớp 11. Mới đây, Hồ Nguyễn Phú đã đậu vào trường Đại học Việt Đức bằng phương thức xét tuyển sớm của ngành Khoa học máy tính và được nhận học bổng tài năng 100% của nhà trường.

TUỆ NHI

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=301
Quay lên trên
X