Câu lạc bộ Becamex Bình Dương: Có bột mới gột nên hồ

Cập nhật: 18-04-2023 | 10:16:40

Trận thua 0-3 trước Hà Tĩnh tại vòng 7 V.League 2023 đẩy Becamex Bình Dương (B.BD) về vị trí cuối cùng trên bảng xếp hạng tạm thời. Kết quả này khiến cho đội chủ sân Gò Đậu rơi vào tình huống quá khó khăn trước khi giải đấu tạm dừng lần hai để U22 Việt Nam tập trung chuẩn bị cho SEA Games 32. Vậy điều gì đã và đang xảy ra với đội bóng đất Thủ?


Người hâm mộ hy vọng Becamex Bình Dương sẽ đứng dậy mạnh mẽ sau chuỗi thành tích chưa tốt thời gian qua. Ảnh: VPF

Một vị HLV đang nắm một đội bóng tại V.League 2023 từng chia sẻ với chúng tôi: “Để có được một đội bóng tốt, HLV trưởng cần có được lực lượng hay. Và để có được lực lượng hay, phải trải qua quá trình tập luyện và chinh chiến cùng nhau lâu dài. Nếu như cứ thất bại lại thay HLV, cả ê kíp ban huấn luyện và cả cầu thủ thì sẽ không có được sự ổn định”. Lời chia sẻ trên hoàn toàn có cơ sở. Bởi trong cuộc sống hay công việc đều như vậy, “Có bột mới gột nên hồ”.

Ở vị trí mà HLV Nguyễn Quốc Tuấn đang nắm giữ hiện nay, ông đang sắm vai trò chữa cháy hơn là thuần làm về chuyên môn. Quá trình chuẩn bị, lựa chọn lực lượng cho B.BD mùa này diễn ra trước đó gần 4 tháng và những con người hiện tại đều do vị cựu HLV đã nghỉ là ông Lư Đình Tuấn lựa chọn. Mỗi HLV đều có triết lý huấn luyện và sử dụng con người của riêng mình. Thời điểm ngồi vào ghế nóng của B.BD, ông Quốc Tuấn chỉ có hơn 1 tháng để bắt tay vào việc chữa cháy và phải dùng những con người do người tiền nhiệm để lại.

Khi B.BD thua và rơi xuống đáy bảng xếp hạng, lãnh đạo đội bóng không hề mong muốn và người hâm mộ cũng buồn. Nhưng vấn đề lúc này nếu tiếp tục thay HLV trưởng thì gần như cũng không giải quyết được vấn đề gì. Bởi V.League 2023 sẽ nghỉ 1 tháng, thời gian này nếu thay tướng thì vị HLV mới cũng không có nhiều thời gian để thay đổi. Và ở đó, cầu thủ của B.BD vẫn là những con người đã được chọn từ vị HLV đầu tiên của mùa giải đã rời đi.

Cần có thêm thời gian và sự kiên trì để thầy trò HLV Nguyễn Quốc Tuấn xốc lại tinh thần sau những kết quả chưa tốt vừa qua. Hơn nữa, khi kỳ chuyển nhượng của mùa giải 2023 sẽ bắt đầu từ ngày 6-6 đến ngày 4-7, B.BD có thể bổ sung cho mình những cầu thủ chất lượng. Nhưng trước đó, khi trái bóng V.League 2023 lăn trở lại vào ngày 19-5, người hâm mộ hy vọng đội chủ sân Gò Đậu sẽ cải thiện được thành tích của mình trước khi bổ sung lực lượng tốt hơn cho giai đoạn quan trọng nhất của mùa giải năm nay.

HẢI NGUYỄN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên