Câu lạc bộ Becamex Bình Dương: Thay đổi để hướng đến tương lai tươi sáng hơn

Cập nhật: 27-03-2023 | 10:10:59

Sau khi chia tay HLV trưởng Lư Đình Tuấn vào cuối tháng 2, lúc này Becamex Bình Dương (B.BD) đã có những chuyển biến tích cực, đáng ghi nhận dưới thời thuyền trưởng mới. Ở đó, tinh thần thi đấu cũng như tâm lý nhập cuộc của các chàng trai đội bóng chủ sân Gò Đậu cũng đã tốt hơn rất nhiều.


Becamex Bình Dương đang có những thay đổi khá tích cực dưới thời HLV Nguyễn Quốc Tuấn

Kể từ khi nắm quyền HLV trưởng tại B.BD, HLV Nguyễn Quốc Tuấn gần như im lặng và không có phát biểu với giới truyền thông. Bởi với vị thuyền trưởng gốc Huế này, ông thích làm, thích khẳng định trên sân hơn là những chia sẻ trên mặt báo. Hãy im lặng và cùng nhau đi lên, đó gần như là điều mà tân HLV của đội chủ sân Gò Đậu muốn hướng đến.

Âm thầm rèn quân suốt hơn một tháng qua tại Gò Đậu, không có nhiều thay đổi về lực lượng khi giai đoạn chuyển nhượng còn khá lâu mới đến, ông Tuấn và cộng sự đang đi xây dựng lại chiến thuật, cách chơi và tìm ra lối đá thích hợp với lực lượng sẵn có trong tay. Sự bổ sung duy nhất của B.BD chính là hậu vệ Lê Quang Hùng. Nhưng cầu thủ gốc Ninh Bình trước mắt sẽ chỉ ra sân ở Cúp Quốc gia. Khó khăn là hiện hữu, nhưng bằng quyết tâm chung, thầy trò HLV Nguyễn Quốc Tuấn đang có những chuyển biến khá tích cực.

Trong hai trận giao hữu gần đây nhất, B.BD giành được hai chiến thắng trước TP.Hồ Chí Minh và Bà Rịa - Vũng Tàu. Mặc dù đây chỉ là những trận đấu giao hữu, nhưng nó sẽ kích thích tinh thần cũng như tâm lý của các cầu thủ được tốt hơn. Điều này là khác hoàn toàn với cách B.BD chuẩn bị trước mùa giải V.League 2023 dưới thời HLV Lư Đình Tuấn. Khi đó thậm chí B.BD còn để thua một đội bóng phong trào.

Thay đổi chậm nhưng chắc, âm thầm tập luyện và không cần phải phô trương hình ảnh, đó là cách B.BD đang thực hiện và sẵn sàng cho ngày trở lại với V.League 2023 bằng chuyến làm khách trước SLNA tại vòng 5. Trước đó, đội bóng áo tím sẽ chạm trán với Huế tại vòng loại Cúp Quốc gia 2023 trên sân Tự Do vào chiều ngày 1-4. Nếu đánh bại Huế, B.BD sẽ có liều thuốc tinh thần rất lớn trước cuộc đụng độ với SLNA - trận đấu then chốt và khá quan trọng với đội chủ sân Gò Đậu. Hy vọng, thầy trò HLV Nguyễn Quốc Tuấn sẽ có được khởi đầu trở lại thuận lợi hơn ở đầu mùa giải 2023.

THÁI HẢI

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên