Câu lạc bộ bi sắt TP.Thuận An: Để lại nhiều dấu ấn sau một năm quay trở lại

Cập nhật: 06-03-2023 | 09:08:06

Quyết tâm khôi phục và gầy dựng lại phong trào bi sắt sau hơn 8 năm gần như bị lãng quên, sau gần một năm, Câu lạc bộ (CLB) Bi sắt TP.Thuận An bước đầu đã gặt hái được nhiều “quả ngọt”. CLB đã từng bước tiến vững chắc trên con đường khẳng định giá trị và thương hiệu trên địa bàn tỉnh cũng như bạn bè khắp cả nước.


Một buổi tập huấn hướng dẫn kiến thức và thực hành thực tế về môn bi sắt cho các học viên thuộc CLB Bi sắt TP.Thuận An

Hơn một năm về trước, những người có niềm đam mê đặc biệt với môn bi sắt ở TP.Thuận An đã ngồi lại cùng nhau để gầy dựng lại phong trào nơi đây. Bằng nỗ lực của từng cá nhân trong CLB, những tiếng va lách cách của bi sắt đã chính thức vang lên trở lại ở khoảng sân nhỏ bên trong khuôn viên Trung tâm Văn hóa - Thông tin và Thể thao TP.Thuận An. Không chỉ tạo ra sân chơi bổ ích cho người dân địa phương, đây còn là nơi Đội tuyển Bi sắt Bình Dương lựa chọn rèn luyện hàng tuần, chuẩn bị cho các giải quốc gia hay đại hội thể thao toàn quốc.

Nói được làm được. Sau khi khôi phục thành công môn thể thao khá phổ biến này ở địa phương, những người đứng đầu ngành thể thao Thuận An thường xuyên tổ chức các giải bi sắt mở rộng dành cho các CLB trên địa bàn tỉnh và khắp nơi trên cả nước về tham dự. Những địa phương lân cận như TP.Hồ Chí Minh, Đồng Nai hay xa xôi như Nghệ An, Hà Tĩnh hay Vĩnh Long, Cà Mau thường xuyên có CLB về tranh tài mỗi khi giải được tổ chức. Những giải đấu này đã giúp cho phong trào tập luyện bi sắt của địa phương ngày càng phát triển, đồng thời là cơ hội tốt để cho các vận động viên của đội tuyển tỉnh được cọ xát và thi đấu thường xuyên.

Để cho sân chơi do chính mình tạo nên ngày một trở nên chuyên nghiệp và quy củ, những lớp bồi dưỡng về kiến thức và thực hành, thường xuyên được TP.Thuận An tổ chức dành cho các vận động viên không chuyên của CLB. Việc được giảng dạy bởi các cựu HLV trưởng Đội tuyển Bi sắt Việt Nam như ông Bùi Công Phú giúp cho các học viên được bổ sung thêm rất nhiều kiến thức chuyên môn cũng như kinh nghiệm thực hành thực tế.

“Sau hơn một năm khôi phục, lúc này phong trào tập luyện môn bi sắt đã trở lại khá phổ biến ở TP.Thuận An. Mục tiêu của CLB trong thời gian tới là thu hút ngày càng nhiều người dân tham gia tập luyện. Trong tương lai xa hơn, chúng tôi mong muốn các em học sinh sẽ biết thêm nhiều hơn nữa về môn này. Đó sẽ là tiền đề để đưa môn bi sắt vào thi đấu ở Hội khỏe Phù Đổng TP.Thuận An, là nguồn cung cấp vận động viên cho Đội tuyển Bi sắt Bình Dương. Đây chính là những mục tiêu ngắn hạn và dài hạn mà CLB Bi sắt TP.Thuận An đang hướng đến”, ông Trần Tấn Lực, Phó Chủ nhiệm CLB Bi sắt TP.Thuận An chia sẻ.

THÁI HẢI

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên