Câu lạc bộ Bóng đá thanh niên công nhân: Kết nối đam mê - rèn luyện sức khỏe

Cập nhật: 13-07-2024 | 08:15:16

Vi mong mun to sân chơi lành mnh, b ích cho thanh niên công nhân (TNCN) sau gi làm vic, đồng thi góp phn rèn luyn sc khe, tinh thn đoàn kết, Câu lc b (CLB) Bóng đá TNCN Khu công nghip (KCN) Bàu Bàng được thành lp. CLB thu hút đông đảo các thành viên là cán b, công nhân viên tr đang làm vic ti KCN Bàu Bàng.

 CLB Bóng đá KCN Bàu Bàng tham gia thi đấu tại Giải bóng đá nam TNCN Cúp Báo Tuổi trẻ Thủ đô năm 2024

 Gắn kết đam mê

Việc rèn luyện sức khỏe, thể dục thể thao cho TNCN là rất quan trọng để góp phần nâng cao năng suất lao động và chất lượng cuộc sống, rèn luyện tinh thần đoàn kết cho TNCN, hiểu được điều đó, tháng 11 năm 2023 Đoàn khối Doanh nghiệp tỉnh đã vận động thành lập CLB Bóng đá TNCN KCN Bàu Bàng, trực thuộc Đoàn cơ sở KCN Bàu Bàng. Lực lượng nòng cốt của đội bóng chủ yếu là những đoàn viên thanh niên đang lao động và công tác tại KCN Bàu Bàng.

Anh Trần Bình Trọng, Bí thư Đoàn cơ sở KCN Bàu Bàng, Chủ nhiệm CLB Bóng đá TNCN KCN Bàu Bàng, cho biết: “Ban đầu, anh em công nhân trong KCN có niềm đam mê với môn “thể thao vua” tập hợp tổ chức các buổi đá bóng với mục đích rèn luyện sức khỏe sau giờ làm việc, sau đó thông qua các giải đấu giao hữu, mối quan hệ kết nối, lực lượng của đội bóng ngày càng được tăng cường, từ vài người đến nay CLB đã có 25 thành viên chủ chốt. Từ khi thành lập đến nay, đội bóng được duy trì tập luyện hàng tuần vào ngày thứ năm trong khoảng thời gian từ 16 giờ - 20 giờ và tập luyện tăng cường khi tham gia các giải đấu…”.

Anh Nguyễn Tấn Tài, nhân viên Xí nghiệp Phát triển Công nghiệp và Đô thị Bàu Bàng (Tổng Công ty Becamex) có niềm đam mê với môn bóng đá từ khá sớm, những ngày còn là học sinh cấp 1 anh đã tích cực tham gia các giải thi đấu bóng đá và mang về nhiều thành tích. Anh chia sẻ: “Niềm đam mê bóng đá luôn cháy trong tôi, chính vì thế khi tham gia công tác Đoàn tại đơn vị, được kết nối tham gia vào CLB bóng đá tôi vô cùng phấn khởi vì được sống với đam mê, sở trường của mình. Có thể nói bóng đá là môn thể thao giúp tăng cường sức khỏe, thể lực. Qua các hoạt động tập luyện, thi đấu, các thành viên trong CLB học được tinh thần đoàn kết, phối hợp, ý thức trách nhiệm tập thể. CLB còn là nơi giao lưu, học hỏi, chia sẻ kinh nghiệm giữa các TNCN trong các doanh nghiệp khác nhau”. Còn anh Nguyễn Thế Quang, thành viên CLB Bóng đá TNCN KCN Bàu Bàng nói: “Bóng đá là một môn thể thao giải trí, giúp chúng tôi thư giãn sau giờ làm việc căng thẳng”.

Không chỉ kết nối TNCN có cùng đam mê bộ môn bóng đá, CLB đã lập được nhiều thành tích mang về nhiều giải thưởng cho Đoàn cơ sở KCN Bàu Bàng như: Giải I - Paihong Cup năm 2023; giải III - sân 11 huyện Bàu Bàng năm 2023; giải I - bóng đá nam hội thao Đoàn khối năm 2023; giải II - Giải bóng đá nam TNCN Cúp Báo Tuổi trẻ Thủ đô năm 2024; giải nhất Giải bóng đá “Mừng Đảng, mừng xuân Nhâm Dần năm 2023” huyện Bàu Bàng. Đồng thời, CLB còn đại diện Hội LHTN tỉnh tham gia Giải bóng đá TNCN Cup Red Bull năm 2023 khu vực Đông Nam bộ tại TP.Hồ Chí Minh.

Anh Trần Bình Trọng nói: “Việc duy trì thường xuyên hoạt động của CLB đã giúp Ban chủ nhiệm CLB kết nối được thêm các công ty, doanh nghiệp trong KCN. Qua đó, tạo sân chơi lành mạnh, môi trường rèn luyện sức khỏe, đoàn kết, giao lưu học hỏi kinh nghiệm lẫn nhau, đẩy mạnh phong trào thể dục thể thao, phục vụ đời sống tinh thần cho các bạn đoàn viên, TNCN sau giờ làm việc. Với những hoạt động sôi nổi và hiệu quả, CLB đã trở thành một trong những tổ chức được yêu thích nhất của TNCN trên địa bàn. CLB cam kết sẽ tiếp tục phát triển trong tương lai, tổ chức nhiều hoạt động hơn nữa để đáp ứng nhu cầu của TNCN”.

Xung kích tình nguyện

Đoàn cơ sở KCN Bàu Bàng trực thuộc Đoàn khối Doanh nghiệp tỉnh với 4 chi đoàn trực thuộc. Từ khi thành lập đến nay, ngoài điểm mạnh là việc tổ chức thành công các hoạt động thể dục thể thao, Đoàn cơ sở còn được biết đến là đơn vị tổ chức nhiều hoạt động tình nguyện vì an sinh xã hội, chăm lo tốt đời sống TNCN, người lao động cũng như các hoàn cảnh khó khăn trong cuộc sống. Điển hình như dịp xuân Giáp Thìn 2024, Tháng Công nhân 2024, Đoàn Thanh niên phối hợp cùng Công đoàn cơ sở Xí nghiệp tặng quà, chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho đoàn viên công đoàn, người lao động có hoàn cảnh khó khăn.

Đặc biệt, Đoàn cơ sở thường xuyên tổ chức các hoạt động thăm hỏi, tặng quà mẹ Việt Nam anh hùng, người có công, gia đình chính sách, trẻ em hiếu học, các hoàn cảnh khó khăn; thăm tặng quà đồn biên phòng biên giới và trao tặng các công trình thanh niên như thắp sáng đường quê, đường cờ Tổ quốc đã được thực hiện với tổng giá trị làm lợi hàng trăm triệu đồng. Thông qua các hoạt động, Đoàn cơ sở đã theo dõi, giới thiệu cho Đảng xem xét 10 đoàn viên ưu tú và đã có 5 đoàn viên được đứng chân vào hàng ngũ của Đảng…

 T nhng kết qu ni bt trong công tác Đoàn, tp th Đoàn cơ s KCN Bàu Bàng đã được nhn bng khen ca Tnh đoàn vì đã có thành tích xut sc trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi tnh Bình Dương năm 2023; nhn giy khen là đơn v có thành tích xut sc trong các chiến dch Tháng Thanh niên, tình nguyn hè và trong các hot động khác….

 NGỌC NHƯ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=1303
Quay lên trên