Câu lạc bộ cờ vua “kiện tướng trẻ tương lai”: Nơi chắp cánh ước mơ

Cập nhật: 31-07-2023 | 09:38:29

Được thành lập từ tháng 5-2023, Câu lạc bộ (CLB) cờ vua “Kiện tướng trẻ tương lai” là nơi sinh hoạt, tập luyện và thi đấu cờ vua dành cho các em nhỏ và người cao tuổi trên địa bàn TP.Thủ Dầu Một. Nơi đây trở thành địa điểm sinh hoạt bổ ích, ý nghĩa dành cho những người có niềm đam mê với bộ môn cờ vua.


Những kỳ thủ nhí của CLB cờ vua “Kiện tướng trẻ tương lai” tham gia thi đấu tại giải đấu cờ vua do TP.Thủ Dầu Một tổ chức

Dù chỉ mới thành lập được khoảng 2 tháng, nhưng hiện tại CLB cờ vua “Kiện tướng trẻ tương lai” đã thu hút được 80 kỳ thủ nhí tham gia sinh hoạt thường xuyên. Tham gia sinh hoạt, các em đều được trang bị những kiến thức cũng như luật thi đấu của môn cờ này. Đến từ nhiều trường học trên địa bàn TP.Thủ Dầu Một, nhưng có chung niềm đam mê đặc biệt với cờ vua, các em gần như không còn xa lạ gì nhau sau hơn 2 tháng hè cùng nhau học tập, rèn luyện và cùng thi đấu. Ở đó, mỗi em nhỏ đều xem CLB “Kiện tướng trẻ tương lai” là mái nhà thứ hai của mình. Không chỉ tạo ra sân chơi bổ ích, ý nghĩa cho các em học sinh, nơi đây còn là nơi gặp gỡ, giao lưu thi đấu thường xuyên của những người lớn tuổi, có cùng niềm đam mê với môn cờ vua.

Không chỉ được chơi cờ, được trao đổi về những thế cờ hay, những người cao tuổi khi sinh hoạt ở đây còn cải thiện được đáng kể bệnh “mất trí nhớ” ở người già. Việc chơi cờ, ghi nhớ những nước đi hay, cách phá những thế cờ khó cũng là cách chữa trị hiệu quả căn bệnh này.

“Từ CLB, chúng tôi hy vọng sẽ phát hiện thêm nhiều tài năng cho cờ vua TP.Thủ Dầu Một, sẵn sàng tham dự các giải học sinh và giải đấu cấp tỉnh trong tương lai”, ông Vương Đức Hiếu, Phó Giám đốc Trung tâm Văn hóa - Thông tin và Thể thao TP.Thủ Dầu Một, chia sẻ.

THÁI HẢI

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên