Câu lạc bộ Giúp việc gia đình: Mô hình điểm sẽ được nhân rộng

Cập nhật: 27-12-2012 | 00:00:00

(BDO) Sáng 27-12, Hội LHPN phường Phú Mỹ (TP.TDM) đã tổ chức hội nghị tổng kết hoạt động hội và phong trào phụ nữ năm 2012 và phương hướng, nhiệm vụ năm 2013; đồng thời sơ kết một năm hoạt động Câu lạc bộ (CLB) Giúp việc gia đình - mô hình điểm của Hội LHPN tỉnh.

 Bà Đặng Thị Mộng Huyền, Phó Chủ tịch Hội LHPN tỉnh tặng giấy khen của hội cho cá nhân thuộc Hội LHPN phường Phú Mỹ có thích xuất sắc trong phong trào hội năm 2012.

Năm 2012, Hội LHPN phường đã tập trung chỉ đạo các chi hội thực hiện nhiệm vụ chính trị ở địa phương, phong trào địa phương và 6 nhiệm vụ trọng tâm của hội đạt kết quả tốt. Hội tập trung tuyên truyền, giáo dục vận động phụ nữ thực hiện chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước và rèn luyện phẩm chất đạo đức, nâng cao trình độ cho chị em. Trong phong trào hỗ trợ phụ nữ phát triển kinh tế gắn với bảo vệ môi trường, hội đã quản lý cho vay từ các nguồn vốn với số tiền trên 2,6 tỷ đồng, với 345 thành viên được vay. Ngoài ra, còn duy trì hoạt động hiệu quả Câu lạc bộ Tiếp sức; nhận gia công tạo việc làm cho 71 hộ nghèo và cận nghèo với mức lương 1,5 - 3 triệu đồng/tháng; vận động Mạnh Thường Quân xây tặng 2 “Mái ấm tình thương” với số tiền 84 triệu đồng. 

Về hoạt động của CLB Giúp việc gia đình, hiện CLB có 15 thành viên, với thu nhập bình quân 2 - 4 triệu đồng/người/tháng. Trong năm qua, CLB đã tiếp nhận 156 khách hàng cần giúp việc như dọn dẹp nhà cửa, chăm sóc người bệnh…

Bà Đặng Thị Mộng Huyền, Phó Chủ tịch Hội LHPN tỉnh đánh giá: Sau 1 năm đi vào hoạt động, CLB Giúp việc gia đình của Hội LHPN phường Phú Mỹ đã phát huy hiệu quả. CLB vừa giúp những chị em phụ nữ bận rộn chăm lo tốt cuộc sống gia đình, vừa giúp các chị em có việc làm, thu nhập hiệu quả. Thời gian tới, Hội LHPN tỉnh sẽ xem xét nhân rộng mô hình.

T.Thảo - N.Như

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên