Câu lạc bộ Golf 4.0 Bình Dương: Dấu ấn sau 2 năm nỗ lực phấn đấu

Cập nhật: 11-11-2023 | 05:51:05

Cách nay 20 năm, Bình Dương là địa phương có sân golf đầu tiên của cả nước. Nhưng vì nhiều lý do khác nhau, phong trào chơi golf tại Bình Dương đã không thể phát triển được như mong muốn. Hai năm trước, khi những người đam mê golf Bình Dương thành lập Câu lạc bộ (CLB) Golf 4.0 đã đưa môn thể thao này tại Bình Dương có bước tiến mới và bước đầu đã ghi được dấu ấn với bạn bè chơi golf trên khắp cả nước.

Cách đây 20 năm, sân Golf Sông Bé được hình thành và là sân golf đầu tiên của Việt Nam. Dù vậy, với nhiều khó khăn và hạn chế nên trong một thời gian dài, phong trào chơi golf tại đất Thủ cũng vì thế trầm lắng.

 CLB Golf 4.0 trao nhà chữ thập đỏ cho người dân tại phường Chánh Mỹ, TP.Thủ Dầu Một

Theo thời gian, khi kinh tế phát triển, các doanh nghiệp nước ngoài đầu tư vào Bình Dương nhiều hơn, nhu cầu chơi golf của các chuyên gia, giám đốc nước ngoài đã giúp hồi sinh môn thể thao được cho là quý tộc này. Hiện tại, Bình Dương là địa phương có nhiều sân golf nhất cả nước với 4 sân lớn, gồm: Sông Bé, Twin Dove (Phú Mỹ), Harmonie và Mekong.

Có thể nói, tại Bình Dương, giai đoạn từ năm 2019 cho đến nay là thời điểm phong trào chơi golf phát triển khá mạnh mẽ. Hàng loạt CLB Golf ra đời như Doanh nhân Bình Dương hay Golf 4.0 chính là những dấu mốc giúp cho phong trào chơi golf phát triển, cũng như các giải đấu được tổ chức tại tỉnh nhà ngày một nhiều hơn về số lượng và chất lượng ngày càng được nâng cao.

Ở đó, bằng nỗ lực và quyết tâm của mình, CLB Golf 4.0 đã từng bước xây dựng vững chắc vị trí để golf Bình Dương có được chỗ đứng với các CLB Golf khác trên khắp cả nước. Trong đó, các thành viên của CLB không chỉ chú trọng việc chơi golf, cùng nhau tạo ra những giải đấu hấp dẫn, ý nghĩa để không chỉ thỏa mãn niềm đam mê mà ở mỗi giải đấu do CLB Golf 4.0 tổ chức đều gắn liền với công tác thiện nguyện tại Bình Dương.

Mỗi giải đấu do CLB Golf 4.0 tổ chức luôn có hoạt động đấu giá gây quỹ từ thiện cho những hoàn cảnh khó khăn. Trong ảnh: Golfer Kim Nguyễn đấu giá thành công chiếc túi với giá 50 triệu

Chỉ 2 năm sau khi quyết tâm vực dậy phong trào chơi golf ở Bình Dương, CLB Golf 4.0 đã tổ chức được 2 giải đấu khá quy mô, quy tụ được gần 200 golfer ở miền Nam về tranh tài. Ngoài ra, từ những giải đấu này, Ban Tổ chức đã tổ chức gây quỹ từ thiện, đấu giá vật phẩm. Nguồn kinh phí này đã xây dựng được 2 căn nhà chữ thập đỏ, đại đoàn kết cho 2 hộ dân ở phường Chánh Mỹ (TP. Thủ Dầu Một), xã An Điền (TX.Bến Cát) và trao tặng 200 phần quà cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh.

“CLB Golf 4.0 được hình thành và phát triển với phương châm hướng đến cái đẹp, lành mạnh. Cùng với đó, chúng tôi muốn tạo ra những giá trị cho xã hội bằng những hoạt động thiện nguyện cụ thể. Thời gian tới, chúng tôi hướng đến việc sẽ có một nhóm các anh em golfer thi đấu chuyên nghiệp, mang vinh quang về cho golf Bình Dương nói riêng và thể thao Bình Dương nói chung”, ông Nguyễn Anh Hoằng, Chủ tịch CLB Golf 4.0 trải lòng.

THÁI HẢI

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên