Câu lạc bộ Hạt giống đỏ: Nơi ươm mầm, phát triển Đảng

Cập nhật: 14-08-2022 | 17:25:25

(BDO) Thực hiện chủ trương của Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Bình Dương về việc thành lập và củng cố hoạt động các câu lạc bộ (CLB), đội, nhóm “trung kiên” trong đoàn viên thanh niên (ĐVTN) khối trường học, đồng thời tạo môi trường tập hợp các sinh viên (SV) có nguyện vọng phấn đấu trở thành đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam, ngày 20-12-2021, Ban Chấp hành Đoàn trường Đại học Thủ Dầu Một (ĐHTDM) đã ra mắt CLB Hạt giống đỏ.

Vinh dự và tự hào khi trở thành đảng viên

Giây phút tuyên thệ dưới cờ Đảng có lẽ là giây phút khó quên nhất trong đời của Nguyễn Hoàng Oanh và Phạm Thị Yến Loan. Không chỉ đạt nhiều thành tích trong học tập, Hoàng Oanh và Yến Loan còn là gương mặt quen thuộc trong các phong trào học thuật, phong trào tình nguyện hay các hoạt động văn nghệ của khoa cũng như của trường ĐHTDM. Đặc biệt, cả hai còn là thành viên của CLB Hạt giống đỏ. Trải qua thời gian rèn luyện, cống hiến và trưởng thành Hoàng Oanh và Yến Loan được vinh dự trở thành đảng viên.

Đoàn trường ĐHTDM tổ chức ra mắt CLB Hạt giống đỏ

Công tác phát triển Đảng trong SV là một trong những nhiệm vụ quan trọng của tổ chức Đoàn nói chung và Đoàn trường ĐHTDM nói riêng. Trong thời gian qua, cùng với Chi bộ SV và các chi bộ khoa, viện, Ban Chấp hành Đoàn trường đã đề ra nhiều giải pháp, cách làm để tạo nguồn bồi dưỡng đoàn viên ưu tú giới thiệu cho Đảng xem xét kết nạp. Đảng viên được kết nạp từ đoàn viên ưu tú ngày càng được nâng cao về số lượng lẫn chất lượng, góp phần vào thành công chung của công tác phát triển Đảng tại trường.

Nơi ươm mầm, phát triển Đảng

Cuối năm 2021, CLB Hạt giống đỏ ra đời, là nơi ươm mầm tài năng, phát triển Đảng trong nhà trường; là diễn đàn, nơi tập hợp các SV là đoàn viên ưu tú, SV có nguyện vọng phấn đấu đứng vào hàng ngũ của Đảng. 

Theo đó, CLB có các hoạt động chính như: Phối hợp với chi bộ SV, Đoàn trường bồi dưỡng đoàn viên ưu tú giới thiệu cho Đảng xem xét kết nạp; hỗ trợ Đảng ủy, chi bộ các khoa trong việc hướng dẫn viết hồ sơ, lý lịch của quần chúng xin kết nạp Đảng; tạo nguồn, giới thiệu các cá nhân ưu tú cho Đoàn trường để giới thiệu học lớp bồi dưỡng nhận thức dành cho đối tượng kết nạp Đảng; phối hợp với Đoàn trường và Chi bộ SV tổ chức các diễn đàn, hội thảo tuyên truyền, triển khai các nghị quyết của Đảng; phản bác các luận điệu, thông tin xấu độc, chống phá; tổ chức các hoạt động bồi dưỡng lý tưởng, đạo đức, lối sống cho thành viên của CLB…

Chị Nguyễn Thị Diễm Quyên, Chủ nhiệm CLB Hạt giống đỏ, nói: Quan tâm phát triển đảng đối với SV các trường ĐH, cao đẳng sẽ góp phần phát huy tối đa nguồn lực, tiềm năng trong thế hệ trẻ, vì SV là một bộ phận ưu tú trong thanh niên, là lực lượng có trình độ học vấn và sẽ bổ sung vào đội ngũ trí thức của đất nước. Từ khi thành lập đến nay, CLB với số lượng thành viên là 60 người và chỉ hơn 6 tháng hoạt động, CLB đã cùng với Chi bộ SV trường ĐHTDM kết nạp 6 SV đứng vào hàng ngũ của Đảng. Hơn thế nữa, CLB tạo điều kiện cho các thành viên học cảm tình Đảng và trau dồi các kiến thức, kỹ năng cần thiết…

Bên cạnh đó, nhằm định hướng tư tưởng cho ĐVTN, CLB thường xuyên tổ chức các buổi sinh hoạt theo chuyên đề hàng tháng; tổ chức thăm hỏi, động viên các thành viên trong CLB. 

Chị Nguyễn Thị Thương, Bí thư Chi bộ SV, Bí thư Đoàn trường ĐHTDM, chia sẻ: Công tác giới thiệu đoàn viên ưu tú cho Đảng là một trong những nhiệm vụ quan trọng. CLB Hạt giống đỏ được thành lập với mục tiêu nâng cao trình độ lý luận chính trị cho cán bộ Đoàn, ĐVTN, là nơi quy tụ và kết nối SV, đoàn viên ưu tú có nguyện vọng phấn đấu đứng vào hàng ngũ của Đảng. Đồng thời, thông qua sinh hoạt của CLB, Đoàn trường sẽ nắm bắt tư tưởng của ĐVTN để kịp thời báo cáo, tham mưu định hướng dư luận và tư tưởng trong cán bộ, ĐVTN; phát hiện và bồi dưỡng những đoàn viên ưu tú giới thiệu, tạo nguồn cho công tác phát triển Đảng.

Theo chị Thương, Đoàn trường luôn kỳ vọng Ban Chủ nhiệm CLB sẽ dành nhiều tâm huyết, nghiêm túc, trách nhiệm, điều hành thật tốt để CLB trở thành điểm sáng trong nâng cao chất lượng lý luận chính trị của đoàn viên, sinh viên; góp phần lan tỏa những chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, nội quy, quy chế của nhà trường đến với đoàn viên, sinh viên; đồng thời tạo môi trường, sân chơi để tuổi trẻ ĐHTDM có cơ hội rèn luyện, nâng cao bản lĩnh chính trị.

CLB Hạt giống đỏ có 60 thành viên, trong đó Ban chủ nhiệm gồm 5 thành viên. Tuy thành lập chưa lâu nhưng CLB đã mang lại những hiệu quả tích cực với nhiều hoạt động, phong trào được tổ chức. Qua đó tạo được môi trường giúp các thành viên rèn luyện, phấn đấu và trưởng thành. CLB cũng đã nhận được nhiều sự quan tâm của SV nhà trường. Fanpage CLB Hạt giống đỏ hiện đã có 9.542 số người tiếp cận, 2.559 lượt tương tác với bài viết được đăng tải…

Ngọc Như

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên