Câu lạc bộ Hưu trí tỉnh: Ngôi nhà chung của người cao tuổi

Cập nhật: 24-11-2016 | 09:37:49

Từ ngày thành lập đến nay, Câu lạc bộ (CLB) Hưu trí tỉnh đã trở thành ngôi nhà chung để người cao tuổi (NCT) trên địa bàn bày tỏ tâm tư và cùng nhau luyện tập thể dục thể thao, ngâm thơ, ca hát để sống vui, sống khỏe, sống có ích.

CLB Hưu trí tỉnh tổ chức tham quan cho HV 

Đa dạng sân chơi

Những lần đến CLB Hưu trí tỉnh, chúng tôi luôn cảm nhận được không khí sôi nổi trong những buổi sinh hoạt hay giao lưu văn nghệ, thể dục thể thao của hội viên (HV). Ông Huỳnh Văn Long, Ủy viên Ban chủ nhiệm (BCN) CLB Hưu trí tỉnh cho biết: “Nơi đây là địa chỉ thân thuộc của những người hưu trí. Các cụ đến đây để bày tỏ tâm sự, cùng nhau luyện tập thể dục thể thao, ngâm thơ, ca hát... Phần lớn đu là cán bộ, đảng viên nghỉ hưu tự nguyện viết đơn tham gia sinh hoạt tại CLB”.

Được thành lập năm 1987, đến nay, CLB Hưu trí tỉnh có 1.359 HV tham gia sinh hoạt thường xuyên ở 10 tiểu ban: Tiểu ban văn phòng, chính trị - tư tưởng, ca múa nhạc, thơ ca, ca cổ- tài tử cải lương, bóng bàn, cờ tướng, thể dục dưỡng sinh, chăm sóc cây cảnh và tiểu ban kiểm tra. Trong nhiệm kỳ 2011- 2016, các tiểu ban đã tổchức nhiu hoạt động thu hút đông HV tham gia. Trong đó, tiểu ban thơ văn sinh hoạt vào ngày 19 hàng tháng để trao đổi v luật thơ, trình bày những bài thơ văn mới sáng tác, ngâm thơ… Với nim đam mê dành cho thơ văn, HV đã sáng tác hơn 4.000 bài văn thơ các loại. Nội dung ca ngợi con người, quê hương đất nước, ca ngợi Đảng, Bác Hồ, ca ngợi Bình Dương… Tiểu ban ca múa nhạc, sinh hoạt 2 ngày/ tuần với trên 20 thành viên. Các thành viên đã tập luyện, dàn dựng nhiu tiết mục tham gia Liên hoan tiếng hát NCT khu vực Nam bộ đoạt 1 giải tư, 3 giải ba, 2 giải nhì và được UBND tỉnh tặng bằng khen. Tháng 8-2016 đoạt 1 giải ba Tiếng hát Phụ nữ Bình Dương.

V hoạt động thể thao, các tiểu ban bóng bàn, cờ tướng, thể dục dưỡng sinh được duy trì hoạt động thường xuyên. Ở đây các HV tuy tuổi cao, sức khỏe có hạn nhưng rất cố gắng tham gia tập luyện, từ đó nắm chắc bài bản dưỡng sinh, kỹ năng thi đấu cờ tướng, bóng bàn. Hàng năm, BCN thường xuyên tổchức thi đấu nội bộ để các HV có sân chơi vui, cọ xát. Từ đó khi HV đăng ký tham gia các giải đấu, giao lưu do các đơn vị tổchức đu giành thứ hạng cao.

Chia sẻ nim vui của mình khi tham gia tập luyện thể thao, HV các tiểu ban thể thao của CLB Hưu trí tỉnh đu khẳng định: “Từ khi tham gia sinh hoạt CLB, HV siêng năng luyện tập thể dục, ăn uống, nghỉ ngơi đu đặn, nhờ đó sức khỏe tốt hơn. Nhiu HV trong CLB bị bệnh khớp, cao huyết áp… tập dưỡng sinh, hay chơi bóng bàn, một thời gian, bệnh đã chuyển biến tích cực, sức khỏe và tinh thần được nâng lên đáng kể”.

Nỗ lực chăm sóc hội viên

CLB Hưu trí không chỉ là nơi giao lưu tình cảm, chăm sóc đời sống tinh thần, luyện tập thể dục thể thao đểnâng cao sức khỏe NCT, mà còn phổbiến các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; thông tin tình hình quốc tế, trong nước, trong tỉnh đến HV... Hàng tháng, BCN CLB đu xây dựng chương trình sinh hoạt chuyên đ, đặc biệt là vào những ngày truyn thống, ngày lễ lớn của đất nước.

Bên cạnh đó, CLB thường xuyên tổchức tham quan một số danh lam thắng cảnh trong và ngoài tỉnh. Do kinh phí hạn chế nên CLB chỉ hỗ trợ tin thuê xe, còn các chi phí khác do HV tự túc. Trong nhiệm kỳ 2011- 2016, CLB đã tổchức được 23 đợt tham quan cho 904 HV. Các chuyến tham quan tạo tinh thần thoải mái cho HV, giúp họ thêm gắn kết, hiểu nhau hơn. Với nhiệm vụ chăm lo cho HV, BCN CLB thường xuyên nắm tình hình sức khỏe của HV để kịp thăm hỏi mỗi khi đau ốm. Trong 5 năm (2011-2016), BCN CLB đã thăm, tặng quà cho 186 HV ốm đau với số tin gần 27 triệu đồng; chia buồn cùng gia đình và phúng điếu 35 HV. BCN còn kết hợp với Hội Chữ thập đỏ tỉnh hỗ trợ 5 xe lăn cho HV bệnh tật và 150 phần quà cho HV khó khăn.

“Tiếp tục phát huy những kết quả đạt được, thời gian tới, CLB tiếp tục thực hiện tốt công tác tổchức, quản lý, hoạt động. Bên cạnh đó, CLB luôn giữ gìn và phát huy những truyn thống tốt đẹp, góp phần chăm lo đời sống tinh thần cho một bộ phận cán bộ hưu trí. Đồng thời, tích cực vận động HV thực hiện các phong trào: “Tuổi cao - Gương sáng”, “Ông bà, cha mẹ mẫu mực, con cháu hiếu thảo”, “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư”… xây dựng CLB trở thành một tổchức tin cậy cho NCT trong tỉnh”, ông Bùi Lê Hương, Chủ nhiệm CLB Hưu trí tỉnh cho biết.

 

 THIÊN LÝ

 

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=1186
Quay lên trên