Câu lạc bộ karate TX.Bến Cát: Hướng đến những thành tích cao hơn

Cập nhật: 18-07-2022 | 08:53:11

Áp dụng mô hình xã hội hóa trong thể thao, bước đầu ngành thể thao TX.Bến Cát đã gặt hái được những thành công nhất định. Thành tích giành 1 huy chương vàng (HCV) và 2 huy chương đồng (HCĐ) mới đây tại giải vô địch các Câu lạc bộ (CLB) Karate quốc gia lần thứ XXII năm 2022 của CLB Karate là những quả ngọt ban đầu của những người đã và đang cố gắng giúp thể thao Bến Cát bay cao và xa hơn.


CLB Karate TX.Bến Cát trong lần đầu tham dự giải CLB quốc gia và mang về 1 HCV và 2 HCĐ cho Bình Dương

Tại giải vô địch các CLB Karate quốc gia lần thứ XXII năm 2022 tại tỉnh Phú Yên vừa kết thúc, CLB Karate TX.Bến Cát là một trong 6 CLB của Bình Dương tham dự giải đấu này. Kết quả chung cuộc, đoàn Bình Dương đạt được 4 HCV, 5 HCB và 19 HCĐ. Trong đó, CLB Karate TX.Bến Cát tham dự với 12 vận động viên và đã mang về 1 HCV của võ sĩ Nguyễn Đỗ Trung Kiến và 2 HCĐ của hai võ sĩ Võ Lê Ngọc Bảo và Ngô Gia Phong Hào. Đây là thành tích đáng tự hào cho những giọt mồ hôi và nước mắt đã đổ trên sàn tập của các võ sĩ.

Điều đáng mừng là ngay trong lần đầu tham dự một sân chơi cấp quốc gia, CLB Karate TX.Bến Cát đã gặt hái được thành công ngoài mong đợi. Kể từ khi thành lập năm 2004 đến nay, CLB mới lần đầu bước ra “biển lớn” và đã đóng góp vào thành tích chung của Karate Bình Dương. Điều đó cho thấy việc đầu tư, tập luyện và phát triển phong trào Karate của địa phương đang đi đúng hướng. Được biết, 50% kinh phí để duy trì đội đến từ mô hình xã hội hóa thể thao, 50% còn lại được tính từ nguồn ngân sách Nhà nước.

Hiện tại, mỗi năm CLB Karate TX.Bến Cát đều phối hợp với đội ngũ HLV từ tuyến năng khiếu tỉnh tiến hành tuyển chọn bổ sung vận động viên mới cho đội. Trung bình mỗi năm sẽ có từ 8 - 10 tài năng mới được lựa chọn để tập luyện và thi đấu các giải trong tỉnh. Lúc này, CLB Karate TX.Bến Cát đang duy trì hoạt động hai cấp độ vận động viên. Cấp độ thứ nhất là các võ sĩ thuộc biên chế của tỉnh, được đưa về địa phương rèn luyện, thi đấu mỗi tuần 3 buổi và hiện đang có 8 võ sĩ được hưởng chế độ trợ cấp theo quy định. Cấp độ thứ hai là các võ sĩ của địa phương, có năng khiếu và kỹ năng tốt, được tập luyện suốt tuần, không có chế độ, nhưng khi đến giải ai có phong độ cao sẽ được ưu tiên thi đấu.

“Mục tiêu của CLB Karate TX.Bến Cát là sẽ tiếp tục phát hiện và bồi dưỡng những vận động viên có chuyên môn tốt, hướng đến việc tham gia nhiều hơn nữa các giải đấu cấp quốc gia trong tương lai. Trước mắt, chúng tôi sẽ tiếp tục bồi dưỡng về chuyên môn và kỹ năng thực chiến cho các vận động viên vừa đạt huy chương. Chúng tôi hướng đến Đại hội Thể dục thể thao tỉnh năm 2022 với kết quả cao nhất”, ông Trịnh Thế Anh, phụ trách mảng thể thao Trung tâm Văn hóa - Thể thao TX.Bến Cát, cho hay.

Ngoài thế mạnh là Karate, thể thao TX.Bến Cát còn rất mạnh ở các môn võ như Taekwondo và võ cổ truyền. Những môn võ này đã và đang mang về cho phòng truyền thống của địa phương nhiều thành tích ấn tượng. Đây sẽ là những môn thể thao trọng điểm mà ngành thể thao TX.Bến Cát sẽ đầu tư mạnh để mang về thêm những huy chương cấp tỉnh và cấp quốc gia cho đội nhà.

THÁI HẢI

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên