Câu lạc bộ Ngoại ngữ Hoàng Anh: Đưa môn ngoại ngữ về vùng xa

Cập nhật: 04-06-2014 | 00:00:00

Với mong muốn đưa môn ngoại ngữ về Phú Giáo nên tôi đã mạnh dạn gặp anh Hoàng, Giám đốc Nhà thiếu nhi huyện Phú Giáo đề xuất mở trung tâm dạy ngoại ngữ tại Nhà thiếu nhi”, chị Trần Thị Yến Thu, Chủ nhiệm Câu lạc bộ ngoại ngữ Hoàng Anh chia sẻ. 

Các em đoạt giải trong kỳ thi Cambridge nhận phần thưởng của Nhà Thiếu nhi

 Ngay khi trung tâm khai giảng các lớp đầu tiên, đông đảo các em thiếu nhi đã đến đăng ký học. Ngoài lớp dành cho thiếu nhi, tại đây còn có lớp cho các bạn cấp 2, cấp 3 nhưng theo lời chị Thu, phát triển mạnh nhất vẫn là lớp thiếu nhi. Trong năm, duy trì thường xuyên khoảng 17 lớp, trung bình 1 lớp 15 em. Vào dịp hè số lượng lớp thường đông gấp đôi. Các lớp học rải đều từ thứ hai tới thứ bảy. Một khóa học kéo dài 2 tháng và học 2 buổi/tuần với học phí 600.000 đồng. Nhớ lại những ngày đầu khi trung tâm vừa đi vào hoạt động, chị Thu cho biết chị phải nhờ giáo viên từ Sài Gòn xuống dạy vì giáo viên trường học ở đây chị không quen biết nhiều. Dù xa xôi nhưng khi có giờ học những giáo viên này vẫn tận tụy xuống tận đây dạy cho các em.

Mạnh dạn mở trung tâm dạy ngoại ngữ nên việc thuê giáo viên bản xứ đến giao tiếp thêm với học sinh như những trung tâm ngoại ngữ thường thấy, đối với chị Thu không phải là chuyện khó. Nhưng chị quan niệm cần “chất” hơn “lượng”, phần khác nếu thuê giáo viên nước ngoài thì bắt buộc phải tăng tiền học phí, đây là điều chị không mong muốn. Thay vào đó, mỗi buổi học giáo viên sẽ gây hứng thú cho học viên bằng cách xem phim, xem những chương trình tương tác…

Trong dịp hè này, bên cạnh chương trình học quen thuộc như Let’s go hay Cambridge, trung tâm còn triển khai phương pháp mới là dạy cách phát âm cho các bé thiếu nhi. Với phương châm lấy công tác phục vụ là chính, tạo môi trường học tiếng Anh tốt nhất cũng như tạo sân chơi bổ ích cho học sinh, cứ vào dịp đầu năm học, trung tâm lại tổ chức hội thi tiếng Anh đối tượng cấp 1 và cấp 2 của toàn huyện. Hoạt động này duy trì đều đặn từ năm 2011 đến nay. Dù là một trung tâm ở xa và còn khá non trẻ nhưng chị Thu đã cho các em học viên “mang chuông đi đánh xứ người”. Tháng 3 vừa qua chị cùng 16 học viên tham dự kỳ thi Anh văn thiếu nhi của Đại học Cambridge. Kết quả ngoài mong đợi, 14/16 em đạt điểm tuyệt đối và đứng thứ nhì toàn đoàn sau Anh văn Hội Việt Mỹ. Đây không chỉ là phần thưởng mà còn tạo thêm động lực trong việc đẩy mạnh trung tâm ngoại ngữ ngày càng lớn mạnh và hiệu quả ở một huyện vùng xa của tỉnh.

LAN HƯƠNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=779
Quay lên trên
X