Câu lạc bộ Nhà lãnh đạo tương lai: Khẳng định bản lĩnh, hướng tới tương lai 

Cập nhật: 04-07-2015 | 08:43:13

 

Mang tên gọi ấn tượng “Nhà lãnh đạo tương lai”, Câu lạc bộ (CLB) Future Leaders Club (FLC) là nơi tập hợp các sinh viên (SV) của trường Đại học Thủ Dầu Một có cùng niềm đam mê giao lưu, học hỏi những kiến thức, hiểu biết về lĩnh vực kinh tế, kỹ năng lãnh đạo để chuẩn bị hành trang cho tương lai.

Bạn Nguyễn Thị Thương, Chủ nhiệm FLC cho biết: “Lúc đầu, chúng tôi có khoảng 8 người cùng chơi chung, học chung lớp, tất cả đều mong muốn thành lập nên 1 tổ chức để các bạn SV trong khoa có nhiều cơ hội giao lưu, trải nghiệm, để cùng chia sẻ kinh nghiệm để giúp nhau học tập tốt hơn. Sau khi được sự đồng ý của nhà trường, ngày 14-4-2014, FLC chính thức được ra đời. Đối tượng tham gia là tất cả các SV Khoa Kinh tế, SV trường Đại học Thủ Dầu Một muốn rèn luyện và thể hiện khả năng quản trị; hoặc có thể là người đã đi làm nhưng quan tâm về lĩnh vực kinh tế và đam mê chuyên ngành quản trị kinh doanh”.

CLB Nhà lãnh đạo tương lai là môi trường kết nối các SV, đưa họ đến gần với thực tiễn để rèn luyện và thể hiện khả năng. Trong ảnh: Ban Chủ nhiệm CLB Nhà lãnh đạo tương lai ra mắt trong ngày thành lập. Ảnh: V.PHẠM

Hiện nay, CLB đã có hơn 100 thành viên, trong đó, có 21 thành viên trong Ban Chủ nhiệm. CLB hoạt động với các mục tiêu làm cầu nối giữa SV với các doanh nhân từ các doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh để chia sẻ những kinh nghiệm và thông tin tình hình kinh tế hiện tại; là môi trường kết nối SV, đưa họ đến gần với thực tiễn để rèn luyện và thể hiện khả năng quản trị, từ đó tạo nền tảng cho SV tự tin bước vào đời. Chức năng của CLB là tổ chức các hoạt động nhằm trao đổi kinh nghiệm và cung cấp thông tin về các lĩnh vực kinh tế và các hoạt động kinh doanh; tạo điều kiện để SV tiếp xúc với môi trường tại các doanh nghiệp, phát huy các ý tưởng sáng tạo trong kinh doanh; tổ chức các hoạt động nhằm tạo sự đoàn kết và hỗ trợ lẫn nhau giữa các SV; cung cấp, chia sẻ các thông tin, tài liệu trong lĩnh vực quản trị kinh doanh, marketing, ngoại thương…

Theo Ban Chủ nhiệm, CLB sinh hoạt theo từng tháng, mỗi tháng là một chuyên đề khác nhau phục vụ cho việc học tập của SV. Tại các buổi sinh hoạt, các thành viên mạnh dạn đặt câu hỏi, trình bày các ý tưởng của mình để mọi người cùng trao đổi, thảo luận. Qua đó, đã luyện tập cho SV khả năng nói, thuyết trình trước đám đông, tạo sự tương tác giữa các thành viên trong nhóm. Bên cạnh đó, các thành viên còn được gặp gỡ với các thầy cô, các doanh nhân để nghe họ truyền đạt kiến thức, kinh nghiệm về lĩnh vực quan tâm… Không chỉ là nơi giao lưu, học hỏi, trao đổi kinh nghiệm, CLB còn là nơi giúp các bạn SV tìm được việc làm thêm, hay cơ hội tìm được công việc chính thức. Vì trong các buổi sinh hoạt, CLB thường mời các nhà tuyển dụng về để tư vấn, giới thiệu một số việc làm thêm cho SV. Đồng thời, thông tin về việc làm thêm còn được Ban Chủ nhiệm CLB cập nhật thường xuyên qua trang facebook. Không dừng lại ở đó, CLB còn kết nối các bạn SV cùng tham gia các chương trình tình nguyện như tổ chức thăm, tặng quà cho trẻ em nghèo, trẻ em ở các lớp học tình thương trên địa bàn…

Bạn Nguyễn Thị Thùy Lin, một thành viên CLB chia sẻ: “Nhờ tham gia vào CLB, tôi đã học hỏi được rất nhiều điều. Đây là những hành trang quý báu cho công việc của tôi sau khi tốt nghiệp ra trường. CLB cũng giúp tôi tự tin, thể hiện khả năng và khẳng định bản lĩnh của mình”.

 Vừa qua, FLC với sự ủng hộ của Khoa Kinh tế, trường Đại học Thủ Dầu Một đã tổ chức đêm văn nghệ với chủ đề “Lời chưa nói”. Đây là chương trình ý nghĩa giúp cho các thành viên của CLB là SV năm cuối sắp ra trường chia sẻ, gửi gắm những tâm tư, tình cảm của mình đến với các thầy cô, bạn bè.

 

VƯƠNG PHẠM

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=932
Quay lên trên